ร้านหมูกระทะ บี้ เดอะสกา งานเข้า หลังเปิดได้ไม่นาน

ร้านหมูกระทะ บี้ เดอะสกา งานเข้า หลังเปิดได้ไม่นาน

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่บริเวณริมถนนวัฒนธรรม (เทิดพระเกียรติ) เพื่อติดตามการแก้ปัญหาการบุกรุกและใช้ประโยชน์จากที่ดินของการรถไฟฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามรายงานระบุว่าระหว่างลงพื้นนั้นได้มีกลุ่มชายชุดดำจำนวนประมาณ 20 คน ได้ทำการขัดขวาง ล้อมรั้วและใช้วาจาไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ในพื้นที่ดังกล่าวได้พบผู้บุกรุกจำนวน 2 ราย รวมพื้นที่บุกรุกทั้งหมด 4.22 ไร่ รายแรกมีการบุกรุกพื้นที่ของการรถไฟฯ ขนาด 1,500 ตารางเมตร และอีกรายได้บุกรุกพื้นที่ขนาด 5,250 ตารางเมตร อีกทั้งยังพบพฤติกรรมนำที่ดินของการรถไฟฯ ไปปล่อยเช่าช่วงเชิงพาณิชย์อย่างไม่ถูกต้อง โดยให้ บี้ เดอะสกา ยูทูบเบอร์ชื่อดังเปิดเป็นร้านหมูกระทะ และยังปล่อยเช่าเปิดเป็นเต็นท์รถอีก 5 เต็นท์ รวมถึงอู่ซ่อมรถอีก 1 แห่ง

ตามรายงานระบุอีกว่าที่ผ่านมาการรถไฟฯ ได้เข้าไปแก้ไขปัญหา รวมถึงแจ้งความดำเนินคดีและนำเอกสารไปติดประกาศแจ้งเตือนให้ผู้บุกรุกย้ายทรัพย์สินออกแต่ผู้บุกรุกไม่ปฏิบัติตาม และเข้าใช้พื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้ง นำไปปล่อยเช่าช่วงต่อ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จึงเป็นเหตุให้การรถไฟฯ ต้องปกป้องทรัพย์สินขององค์กร จึงได้เข้าไปดำเนินการล้อมรั้ว และดำเนินการขับไล่ พร้อมกับถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน เพื่อปกป้องทรัพย์สินของการรถไฟฯ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินให้เกิดความถูกต้อง

การรถไฟฯ ขอย้ำว่า ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินทุกพื้นที่ มีแนวทางปฏิบัติโดยยึดหลักตามความถูกต้องของกฎหมาย ควบคู่กับหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาล เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม เสมอภาค ไม่มีการเลือกปฏิบัติ และสามารถดูแลพิทักษ์ทรัพย์สินของการรถไฟฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ประชาชน และประเทศชาติ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ