หนุ่ม กรรชัย อาการหนัก ต้องเข้าปรึกษาจิตแพทย์ในที่สุด

หนุ่ม กรรชัย อาการหนัก ต้องเข้าปรึกษาจิตแพทย์ในที่สุด

สำหรับพิธีกรราบการข่าวอันดับต้นๆ ของเมืองไทย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย จนทำเอากระแสเรตติ้งของรายการต่างๆ ที่เจ้าตัวเป็นพิธีกรพุ่งทยานอยู่ไม่น้อย ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาเปิดใจยอมรับว่าเกิดความเครียดที่สะสมจากการทำข่าวและสัมภาษณ์จึงทำให้ตนนอนไม่หลับ ต้องเข้าปรึกษาจิ-ตแพทย์ในที่สุด ทั้งยอมรับแอบหวั่นจะเกิดภาวะซึ-มเศร้าในอนาคตอีกด้วย

ดูแลตัวเองยังไง เพราะก็ทำงานหนัก ?

จริงๆ แล้วไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองสักเท่าไหร่ สุขภาพก็ทานอาหารวิตามิน แต่ตอนนี้พี่จะมีปัญหาเรื่องของการนอน เพราะว่าพี่มีภาวะเหมือนเราทำรายการเยอะๆ แล้วเรารับเรื่องคนอื่นมาเยอะๆ เหมือนมีคนคุยกันในหู พอนอนหลับไป ตี 3-4 ตื่นมา เอาละ เหมือนเรื่องนั้นเรื่องนี้วิ่งๆ อยู่ในหัว วนเวียนอยู่ในหัว

เป็นปัญหาใหม่ที่เพิ่งเจอในช่วงนี้ ?

เป็นมาสักพักแล้วครับ สุดท้ายก็ต้องไปปรึกษาจิ-ตแพทย์

หมอบอกไหมเหตุผลมาจากอะไรหรือต้องรักษายังไง ?

หมอบอกว่ามันเกิดจากตัวเราเองอยู่ในภาวะที่เราเครียดมาก เหมือนกับเราไปรับฟังปัญหาของคนนู่นคนนี้ ตัวพี่เองสัมภาษณ์คนทุกวัน คือพี่รับปัญหาเขาหมด หมอเลยบอกว่าเราคิดว่าเราแยกแยะได้ แต่จริงๆ ปัญหาพวกนี้เวลาสัมภาษณ์มันจะไปอยู่จิตใต้สำนึกเราแล้ววันนึงถ้าเราเครียดหรือเราจิตตกเราอาจจะหยิบเรื่องพวกนี้ออกมาก็ได้ หรือนอนไม่หลับเครียดก็จะเป็นประมาณนี้

เหมือนเราพยายามให้หลับปกติแต่ก็ยังคิดอยู่ ?

คือมันหลับแหละ สมมติกินเมลาโทนินพี่ก็จะหลับไปถึงเช้า แต่ไม่ สมมติพี่กินห้าทุ่มเที่ยงคืน ตีสามพี่ตื่นแล้ว ตื่นมามันก็จะวิ่งอยู่ในหัวแบบนี้ นอนอีกทีคือตีสี่ครึ่ง

หมอบอกไหมว่าเป็นอะไร มีชื่อเรียกว่าอะไรหรือเป็นอะไร ?

ก็คงเครียด ถ้าปล่อยทิ้งไว้ก็จะเข้าสู่ภาวะของคนเป็นวิตกจริตอะไรแบบนี้

เบรกงาน 2-3 วัน ?

คือไม่ได้เบรกเลย มีแค่วันเดียวที่หยุดไปคือไปขึ้นศาล (หัวเราะ) คือส่วนใหญ่จะไม่หยุดงานถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

หมออยากให้เราหยุดไหมพักผ่อนบ้าง ?

หมอก็บอกว่ามีอะไรก็ให้โทรหาคุณหมอได้เลย แล้วก็คุย และก็จะมีนักบำบัดอีกส่วน คือคุณอ้อม สุนิสา ก็แนะนำให้ แกก็บอกว่าถ้ามีปัญหาปุ๊บให้โทรหาเลย เพราะภาวะแบบพี่มันอาจจะจำเป็นต้องมีคนมาชาร์จ ช่วยเราได้ ให้สิ่งที่เป็นอยู่เบาลง

อย่างไปทำรายการวาไรตี้ทำให้เราคลายเครียดบ้างไหม ?

มันยาก คิดดูสิ เดือนหนึ่งที่สัมภาษณ์ 22 เคส แล้วปีนึงจะกี่เคส แล้วปัญหาแต่ละคนไม่ได้มาคนเดียว มาแบบโอ้โห บางทีมาสองมุมอะไรแบบนี้

ไปทำ 3 แซ่บ ช่วยไหม เจอคนบันเทิง ?

มันก็โอเคนะ เพียงแต่ว่ามันอาจจะคนละส่วน

คิดไหมถ้าเราเป็นมากๆ มันอาจจะนำไปสู่การเป็นซึ-มเศร้า ?

กลัว แต่พยายามจะไม่ไปถึงตรงนั้น ว่างๆ ก็คงต้องค่อยบำบัดคอยดูแล รักษาอะไรไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ