ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว ป้าวัย 52 หาเงินมาทั้งชีวิตถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกหมดเงินไปกว่า 6 แสน

ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว ป้าวัย 52 หาเงินมาทั้งชีวิตถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกหมดเงินไปกว่า 6 แสน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางแดง (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี อยู่ริมกุดป่อง ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่าพัวพันการฟองเงินหลงเชื่อสูญเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต 642,744 บาท เหลือเงินในบัญชี 0.07 สตางค์

นางแดง เล่าว่า เมื่อวานช่วงเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ก.ค.65 มีโทรศัพท์จากแก๊งคอลเซ็นต์ว่า โทรมาจาก กสทช. โทรมาบอกว่าตนเองไปพัวพันแก๊งฟอกเงินคอลเซ็นเตอร์ แต่ได้ปฎิเสธไป จากนั้นโอนสายไปที่ สภ.นครราชสีม มีชายแต่งตัวตำรวจบอกว่า จะโดนหมายจับที่เกี่ยวข้อง และถูกข่-มขู่จนเกิดความกลัวจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย และยังบอกอีกว่าถ้าไม่เกี่ยวข้องจะแจ้งความไหมทางออนไลน์ไหม ด้วยความบริสุทธิ์ จึงได้ทำตามจนท โดยบอกเลขบัญชีธนาคารออมสิน และเลขบัตรประชาชน จากนั้นให้เขียนขอแจ้งความในมือถือ จากนั้นสายก็หลุดไป จึงเอะใจรีบไปปรับสมุดดูพบว่าเงินในบัญชี 642,744 บาท ถูกโอนไปธนาคารกรุงไทย ไม่ทราบสาขา เหลือเงินในบัญชี 0.07 สตางค์ จึงรีบติดต่อธนาคารและแจ้งความตำรวจ

เสียใจมากตนเองมีอาชีพขายของตลาดเช้า เก็บเงินไว้ใช้บันปลายชีวิต และเก็บมาตลอดทั้งชีวิต มาถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนหมดตัว ทั้งที่ติดตามข่าวสารมาตลอด สุดท้ายมาโดนกับตัวเอง

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ