พระครู ถูกรางวัล18ล้าน แห่จ้องเลขธูปทะเบียนรถ ย้ายท้าวเวสสุวรรณ

พระครู ถูกรางวัล18ล้าน แห่จ้องเลขธูปทะเบียนรถ ย้ายท้าวเวสสุวรรณ

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 25 ก.ค.2565 ที่หน้าวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระครูพนมปรีชากร หรือ พระครูไก่ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม ทำพิธีอัญเชิญย้ายท้าวเวสสุวรรณ 1 ตน มาประดิษฐานสถานที่แห่งใหม่ บริเวณเกาะสถูปพระธาตุองค์เก่า

ก่อนเริ่มพิธี พระครูไก่ กล่าวชี้แจงว่า เหตุที่ย้ายองค์ท้าวเวสสุวรรณ มาประดิษฐานบริเวณดังกล่าว สืบเนื่องจากทางวัดธาตุพนม มีโครงการที่จะรับองค์ท้าวเวสสุวรรณ รวม 4 ตน จากญาติโยมที่นำมาถวาย และเพื่อจะให้มาอยู่ในสถานที่เดียวกัน เพื่อความสะดวกต่อญาติโยมที่เดินทางมากราบไหว้ ทางคณะเจ้าภาพและวัดพระธาตุพนม

พระครูไก่ กล่าวต่อว่า อีกทั้งมีมติตามคำแนะนำของคณะกรรมการพิจารณาพระธาตุพนมให้เป็นมรดกโลก เห็นควรให้นำไปอยู่รวมกันในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งได้รับทราบว่าจะมีญาติโยมเป็นเจ้าภาพ นำมาถวายวัดอีก 2 ตน คาดว่าในช่วงเดือน ก.ย.65 มีญาติโยมนำองค์ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานให้ครบทั้ง 4 ทิศ

พระครูไก่ แต่งขันธ์ห้า พานธูปแพร น้ำแดง น้ำเปล่า ก่อนจุดธูปเทียนทำพิธีขอขมาต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ จึงได้เคลื่อนย้ายท้าวเวสสุวรรณที่ประดิษฐานจากหน้ากุฏิด้านทิศใต้ ไว้ในจุดที่จัดไว้ ส่วนท้าวเวสสุวรรณตนสีทองที่อยู่ทิศเหนือของวัด ได้ทำพิธีเคลื่อนย้ายไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้รถเครนยกขึ้นรถ ก่อนเคลื่อนไปจุดที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ พระครูไก่ ยังได้แจกวัตถุมงคลเป็นเหรียญจำปี ท้าวเวสสุวรรณ หลังพระธาตุพนม แก่ญาติโยมที่มาร่วมในพิธี ก่อนจะเคลื่อนย้ายองค์ท้าวเวสสุวรรณไปประดิษฐานอยู่ที่พระธาตุพนมสถูปองค์เก่า มีประชาชนและญาติโยมสายมูเตลู ที่ทราบข่าวแห่กันมาร่วมพิธีร่วม 100 คน งานนี้สายมูต่างเฝ้ารอพระครูไก่จุดเลขธูปมงคลที่กระถางธูปหน้ากุฏิ พบเลข 430 ในพานที่พระครูไก่จุดธูปขอขมาท้าวเวสสุวรรณหน้ากุฏิก่อนหน้านี้ นักเสี่ยงโชค ต่างนำเลข 430, 30, 03, 43, 34

นอกจากนี้ ยังได้สอบถามทะเบียนรถเครนที่บรรทุกท้าวเวสสุวรรณ พบว่าทะเบียนท้ายรถเป็นเลข 62-10 ส่วนอีก 2 ตัวท้ายป้ายหักแหว่ง ต่างเดาว่าอาจเป็นเลข 6, 9 หรือ 8 ที่แหว่ง ก่อนที่ผู้ร่วมพิธีและลูกศิษย์จะไปกว้านซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ก.ค.65 ไว้เสี่ยงโชคหน้าวัดกว่า 50 แผง จนเกลี้ยงแผงในพริบตา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พระครูไก่ ได้ถูกลอตเตอรี่หมายเลข 061905 งวดวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 3 ใบ ได้โชคใหญ่ 18 ล้านบาท พร้อมโพสต์บอกว่า เป็นทรัพย์ที่เทวดาประทานให้ จึงจัดสรรปันส่วนแจกจ่ายให้หน่วยงานรัฐ องค์กร มูลนิธิต่าง ๆ วิทยาลัยสงฆ์ในวัด และแจกจ่ายให้ประชาชน เป็นเงิน 17.8 ล้านบาทจนหมดเกลี้ยงสร้างความฮือฮามาแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ