ยอมถอยแล้ว สาวคอนโดโวยพระสวดเสียงดัง ทนกระแสไม่ไหวรีบทำสิ่งนี้ให้วัดทันที

ยอมถอยแล้ว สาวคอนโดโวยพระสวดเสียงดัง ทนกระแสไม่ไหวรีบทำสิ่งนี้ให้วัดทันที

ทำเอาโลกอนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลัง ผู้ใช้ TikTok@usermfdpfrczpi โพสต์คลิประบุว่า คุณคิดยังไงกับคนแบบนี้ ร้องเรียนวัดสวดศ- พร้อมเผยภาพนาทีที่หญิงสาวรายหนึ่ง ได้เดินทางมาที่วัดบางสะแกนอก เพื่อเข้ามาต่อว่าที่ทางวัดสวดศ-เสียงดัง

ล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานถึงผลการประชุมเจรจาเรื่องดังกล่าว โดยมี ว่าที่ ร.ต. สรวุฒิ วิเศษสงวน ผอ.สำนักงานเขตธนบุรี เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยตัวแทนฝ่ายต่าง ๆ เช่น นิติคอนโด, ตัวแทนกลุ่มเรารักษ์บางสะแก, ตัวแทนชุมชนบางสะแกตลาดพลู เป็นต้น

ปัญหาคอนโด-วัด สำหรับประเด็นในที่ประชุม มีการยื่นข้อเสนอ ได้แก่

ทางวัดบางสะแกนอก

จะมีการให้สืบสานประเพณีที่สืบทอดกันมาในอดีตต่อไป อย่างไรก็ตาม หากมีงานประจำปีที่จำเป็นต้องใช้ลำโพงและเครื่องขยายเสียง จะมีหนังสือแจ้งไปยังนิติบุคคลทราบก่อน

คอนโด

จะต้องแจ้งแก่ลูกบ้านให้ทราบถึงประเพณีของวัดบางสะแกนอก แต่ถ้าหากไม่มีการแจ้งลูกบ้านจนมีการเรียกร้องหรือต้องจ่ายค่าเยียวยา ทางคอนโดต้องเป็นคนรับผิดชอบ

แล้วถ้าหากมีผู้ร้องเรียน ทางคอนโดต้องแจ้งให้ลูกบ้านเข้าใจ ถ้าลูกบ้านยอมรับไม่ได้ก็ไปอยู่ที่อื่น

กลุ่มรักษ์บางสะแก

จะมีการประสานนิติบุคคลคอนโด หากมีความจำเป็นต้องจัดงานประเพณีเสมอ

ชุมชนวัดบางสะแกตลาดพลู

จะปฏิบัติตามธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม ที่เคยปฏิบัติกันมาสืบเนื่องต่อไป

หญิงสาวในคลิป

หญิงคนดังกล่าวไม่ได้เข้าประชุม แต่อัดคลิปขอโทษวัด ชาวบ้าน ผู้ดูแลวัด ญาติ พร้อมยืนยัน ไม่ได้เป็นคนไปร้องเรียนสำนักพระพุทธศาสนา ซึ่งทุกคนก็ให้อภัย ขณะเดียวกัน นิติบุคคลก็แจ้งว่า หญิงคนดังกล่าวไม่สบายใจที่อยู่คอนโดแห่งนี้ หากต้องการขาย คอนโดก็ยินดีซื้อคืน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ