จากวันนั้นสู่วันนี้ เปิด 7 นางร้ายในตำนาน สู่นางเอกตัวท็อปของวงการบันเทิง

จากวันนั้นสู่วันนี้ เปิด 7 นางร้ายในตำนาน สู่นางเอกตัวท็อปของวงการบันเทิง

จากวันนั้นสู่วันนี้ เปิด 7 นางร้ายในตำนาน สู่นางเอกตัวท็อปของวงการบันเทิง ซึ่งกว่าจะได้มาเป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย หลายๆคนก็ต้องได้รับบทบาทอื่นๆมามากมาย โดยหนึ่งในนั้นก็คือ บทตัวร้าย ที่เป็นจุดกำเนิดนางเอกมากมายในวันนี้ แต่จะมีใครบ้างนั้น มาชมกันเลยค่ะ

อันดับ 7 พลอย เฌอมาลย์

เข้าวงการกับบทนางเอกในละครเรื่อง นางสาวโพระดก แต่ ณ ตอนนั้นก็ยังไม่ได้มีชื่อเสียงเท่าที่ควร จนกระทั่งเจ้าตัวได้รับบทเป็น พรฟ้าในเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย ในปี 45 ในบทบาทตัวร้ายครั้งแรกและเป็นที่รู้จักในคาแรกเตอร์นี้ไปโดยปริยาย และทำให้เธอรับบทร้ายมาเรื่อยๆ ก่อนจะกลับมารับบทนางเอกอีกครั้งและกลายเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆของวงการบันเทิงทอย่างทุกวันนี้นั่นเอง

อันดับ 6 ขวัญ อุษามณี

นางเอกหน้าสวย ที่กว่าจะมาเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆของวงการบันเทิงไทยได้นั้น เจ้าตัวก็เริ่มต้นจากการเป็นตัวร้ายมาก่อนเช่นเดียวกัน โดยผลงานแจ้งเกิดในบทตัวร้ายของสาวขวัญก็คือ สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 กับบท ซาเนีย คู่ปรับกับนางเอกอย่างปู ไปรยาในเรื่อง ก่อนจะได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกในเวลาต่อมา และมีผลงานมากมายมาจนถึงทุกวันนี้

อันดับ 5 มิน พีชญา

แจ้งเกิดจากละครจักรๆวงศ์ๆที่หลายๆคนก็รู้จักอย่างเรื่อง ปลาบู่ทอง ปี 52 ซึ่งสาวมินก็ได้รับบทโหดเลยตั้งแต่เรื่องแรก เมื่อต้องเป็นทั้งนางเอกและนางร้ายในเรื่องเดียว จนได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก ต่อมาสาวมินก็ได้รับบทนางเอกเลยทันทีในเรื่อง รักในม่านเมฆ ซึ่งก็แจ้งเกิดในฐานะนางเอกเต็มตัว และมีผลงานอื่นที่โด่งดังมากมายเลยทีเดียว

อันดับ 4 ชิปปี้ ศิรินทร์

นางเอกสาวลูกครึ่งหน้าคม ที่ประเดิมละครเรื่องแรกในชีวิตก็รับบทร้ายเลยกับเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ปี 56 กับบทเบญจาสาวน้อยหน้าหวานแต่ร้ายลึก จนเป็นที่สนใจจากผู้ชมเป้นจำนวนมาก จนได้รับบทนางเอกรุ่นลูกครั้งแรกในละครเรื่องถัดมาอย่าง สุดแค้นแสนรัก ในปี 58 และชื่อเสียงจากตำแหน่งนางเอกมาจนถึงทุกวันนี้ จากละคร แรงตะวัน ในปี 59 ที่ประคู่กับ อั้ม อธิชาติ นั่นเอง

อันดับ 3 เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

กับบทบาทสุดท้าทายและแจ้งเกิดให้สาวเอสเธอร์เป็นที่รู้จัก ก็คงหนีไม่พ้นบท วิไลรัมภา จากซีรีส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ในปี กับการแสดงที่เน้นอารมณ์ร้ายลึก และเป็นตัวละครที่คาดเดายากมากอีกหนึ่งตัวแต่สาวเอสเธอร์ก็ทำได้ดีอย่างมาก จนในที่สุดก็ได้รับโอกาสให้เป็นนางเอกในเรื่อง เล่ห์รตี คู่กับ ฌอห์ณ จินดาโชติ จนโด่งดังถล่มทลาย และกำเนิดคู่จิ้นคู่นี้ขึ้นมาในช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

อันดับ 2 มิ้นต์ ชาลิดา

ที่สาวมิ้นต์จะได้ตำแหน่งนางเอกตัวท็อปของวงการอย่างทุกวันนี้ หลายคนก็คงจะลืมว่าสาวมินต์เคยรับบทเป็นตัวร้ายมาก่อน กับบท พจนีย์ ในเรื่อง ดงผู้ดี เมื่อปี 52 ก่อนที่จะก้าวสู่บทบาทนางเอกเรื่องแรก ในละคร ปฐพีเล่ห์รัก กับบทชะเอม ที่ประกบคู่ หมาก ปริญ และโด่งดังจนได้รับบทนางเอกต่อมาเรื่อยๆ และมีผลงานให้ได้ชมกันในปัจจุบันอีกมากมายเลยหละค่า

อันดับ 1 เบลล่า ราณี

นางเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ที่ผ่านจุดเริ่มต้นจากการเป็นตัวร้ายขาเหวี่ยง กับเรื่องรอยมาร ในปี 54 มาแล้ว แต่ต่อมา เบลล่าก็ได้ขึ้นแท่นนางเอกในทันที กับเรื่อง พรพรหมอลเวง แต่โด่งดังสุดๆ ในบทกรองแก้ว จากละครคุณชายพุฒิภัทร ที่ได้ประกบคู่พระเอก เจมส์ จิรายุ เรียกได้ว่าแจ้งเกิดทั้งพระนางจนกำเนิดคู่จิ้นในวงการอีกคู่อย่าง จีราณี ขึ้นมานั่นเองแหละจ้า

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ