กัปตันคิม วิเคราะห์ความตกต่ำ สาวเกาหลี ในเนชั่นส์ลีก

กัปตันคิม วิเคราะห์ความตกต่ำ สาวเกาหลี ในเนชั่นส์ลีก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถือเป็นมุมมองที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับ คิม ยอน คยอง นักวอลเลย์บอลสาวอดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ที่มองผลงานของ ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022 ที่ผ่านมา โดยในงานแถลงข่าวการย้ายกลับมาเล่นในบ้านเกิดอีกครั้งกับ

อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ของ นักตบลูกยางสาววัย 34 ปี บรรดานักข่าวได้ถามถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจย้ายกลับมาเล่นในบ้านเกิด อย่างไรก็ตามมีนักข่าวรายหนึ่งได้ถามถึงสาเหตุที่ ทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ ตกต่ำจนน่าใจหายหลังไม่สามารถเก็บชัยได้เลย

แม้แต่เกมเดียวในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการจบอันดับสุดท้ายของตารางแบบไร้แต้ม ซึ่ง คิม ยอน คยอง ได้เงียบไปสักพัก ก่อนตอบนักข่าวว่าให้ดูการพัฒนาของ วอลเลย์บอลไทย เป็นตัวอย่าง ขอให้ดูทีมชาติไทยเป็นตัวอย่าง ผู้เล่นตัวจริงของพวกเขาล้วนออกไปเล่นในต่างประเทศ

หรือไม่ก็เคยมีประสบการณ์ในการเล่นต่างแดน พวกเขาได้เรียนรู้ และมีประสบการณ์จากการเล่นในลีกเหล่านั้น พวกเขาจึงกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งเมื่อมารวมตัวกัน ฉันหวังว่าผู้เล่นเกาหลีของเราจะก้าวออกไปเล่นในต่างประเทศ เรียนรู้การเล่นมากมายในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งฉันยังคิดว่าเราจะดีขึ้นในอนาคต

ดังนั้นฉันหวังว่าทุกคนจะให้กำลังใจกัน นักตบลูกยางแดนโสม กล่าว สำหรับ ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 แถมยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก

ทำให้ขยับรั้งอันดับ 14 ของโลก ด้วยการมี 204 คะแนน ขณะที่ ทีมชาติเกาหลีใต้ หล่นลงไปอยู่อันดับ 19 ของโลก ด้วยการมี 162 คะแนน ส่วนในระดับทวีป นักตบลูกยางสาวไทย ก็สามารถแซง เกาหลีใต้ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของเอเชียได้สำเร็จ โดยเป็นรองเพียงแค่ จีน และ ญี่ปุ่น เท่านั้น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ