พ่อแม่พาร่างลูกน้อย แจ้งความรพ. หลังปวดท้องคลอด จนท.ไล่กลับ จนลูกเสียชีวิต

พ่อแม่พาร่างลูกน้อย แจ้งความรพ. หลังปวดท้องคลอด จนท.ไล่กลับ จนลูกเสียชีวิต

จากกรณี สามีร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด ภรรยาท้อง 9 เดือน (ท้องลูกคนที่ 2) เจ็บท้อง แต่จนท.โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง (ตามสิทธิบัตรทอง) แจ้งว่าลูกในท้องแข็งแรงดี ตรวจแล้วยังไม่มีแนวโน้มว่าจะคลอดในเร็ว ๆ นี้ ขอให้กลับไปรอที่บ้าน จึงพยายามอธิบายให้ฟังว่า ตอนนี้เจ็บท้องมาก ท้องแข็งและเกร็ง เหมือนจะมีน้ำเดิน เมื่อกลับมาถึงบ้านนอนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด จนมีน้ำขุ่นๆไหลออกมา จึงเรียกแท็กซี่ไปรพ. ระหว่างทางเกิดคลอดลูกบนรถ แต่ลูกเอาขาออกมาหัวติดสายรกออกมาไม่ได้ เมื่อถึงรพ.จนท.แจ้งว่าลูกเสียชีวิตแล้ว

ล่าสุดวันที่ 19 ก.ค. 65 พ่อแม่เด็กที่เสียชีวิต นำร่างของลูกที่เสียชีวิตเดินมายัง สภ.เมือง อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดและทีมงานเพื่อเข้ากับกับ ร้อยตำรวจเอกหญิง กัญญ์วรา พะวัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทางโรงพยาบาล ก่อนนำร่างลูกที่เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

นายเอกภพ กล่าวว่า ที่ตนพาผู้เสียหายมาแจ้งความในวันนี้ เนื่องจากไปทำคลอดใน รพ. รัฐแห่งหนึ่งในปทุมธานี ภรรยามีอาการเจ็บท้องมากคล้ายคนจะคลอดลูก จึงขอให้สามีพาไปโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง (ตามสิทธิบัตรทอง) เมื่อไปถึงโรงพยาบาล มี จนท.มาทำการตรวจเบื้องต้นและแจ้งว่าลูกในท้องแข็งแรงดี ตรวจแล้วยังไม่มีแนวโน้วว่าจะคลอดในเร็ว ๆ นี้ ขอให้กลับไปรอที่บ้าน ใกล้ถึงกำหนดคลอดค่อยมาใหม่

ปรากฏว่าพอกลับไปช่วงดึกก็มีน้ำคร่ำออกมา ก็รีบพาส่ง รพ. อีกครั้ง แต่ขณะพาไปก็เกิดคลอดก่อนโดยลูกเอาขาออกมาก่อน ทำให้เสียชีวิต เมื่อวานท่านผู้บริหาร รพ. ก็ได้ออกมาชี้แจง แต่ทางพ่อแม่ของผู้สูญเสียเขาอยากมาแจ้งความ เพราะต้องมีคนที่ต้องรับผิดชอบ เพราะทางเจ้าหน้าที่บอกว่าคุณมาช้าเองทำให้เด็กเสียชีวิต

ด้าน นางสาวอัญชลี อายุ 36 ปี แม่เด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วแต่สภาพจิตใจยังไม่ดีอยู่ ตนก็รอดูว่าทาง รพ. จะรับผิดชอบยังไงต่อ ทาง รพ. ได้แจ้งว่าส่งเรื่องให้กับสปสช. แล้วก็จะเร่งเรื่องให้เร็วที่สุดภายในสิ้นเดือนแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าวันไหน เขาก็ได้แสดงความเสียใจมา ต่อไปตนก็จะพาร่างของลูกไปทำพิธีทางศาสนา

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ