เผยคลิปจังหวะ อิตาลี เล่นคล้าย สาวไทย ศึกลูกยางเนชันส์ลีก

เผยคลิปจังหวะ อิตาลี เล่นคล้าย สาวไทย ศึกลูกยางเนชันส์ลีก

เรียกได้ว่าได้ใจแฟนวอลเลย์ชาวไทยไปเต็มๆ สำหรับการพบกันของ ทีมชาติอิตาลี กับ ทีมชาติ ตุรเคีย หลังแฟนวอลเลย์ชาวไทยฝากอีกัวนูด้วย เอาคืนนักตบหัวชมพู และแล้ว ความเคลื่อนไหวหลังการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2022 รอบรองชนะเลิศ ที่กรุงอันคารา ประเทศตุรกี เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. 65 ซึ่ง ทีมชาติอิตาลี เอาชนะ ทีมชาติตุรเคีย ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 25-18, 28-26 และ 25-22 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ บราซิล

อย่างไรก็ตามมีประเด็นน่าสนใจเมื่อในระหว่างการแข่งขันคู่ระหว่าง อิตาลี พบ ตุรเคีย มีจังหวะหนึ่งที่ อิตาลี เล่นบอลแทรก ปิดท้ายด้วย เปาลา อีโกนู เป็นคนตบลงไป ก่อนที่ผู้บรรยายต่างชาติจะอุทานออกมาว่า this is Thailand play หรือนี่คือสไตล์การเล่นของ ทีมชาติไทย นั่นเอง เพราะ บอลแทรก คืออีกจุดเด่นของทีมสาวไทย ซึ่งปกติแล้วไม่ค่อยมีทีมไหนเล่นบอลแทรกกันมากนัก

ทั้งนี้ บอลแทรก คือรูปแบบการบุกที่ใช้ผู้เล่น 2 คนในการตบทำคะแนน ซึ่งจะมีคนหนึ่งเป็นตัวหลอก และมีอีกคนแทรกเข้ามา โดยตำแหน่งบอลเร็วจะเป็นตัวหลอก วิ่งไปทางด้านหน้า หรือด้านหลังของตัวเซตเพื่อให้เกิดช่องว่างที่ตัวตบซึ่งขยับมาจากข้างนอกจะแทรกเข้ามาตีตรงกลาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ