หนุ่มไหว้ขอพร หลวงพ่อสมหวัง ก่อนเขย่าเซียมซีได้เลขงวดนี้มา

หนุ่มไหว้ขอพร หลวงพ่อสมหวัง ก่อนเขย่าเซียมซีได้เลขงวดนี้มา

 วันที่ 15 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บรรยากาศภายในวัดช่วงเข้าพรรษา มีสาธุชนจำนวนมากเดินทางมาทำบุญตักบาตรตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นได้ร่วมกันถวายสังฆทานเพื่อความเป็นสิริมงคล ประกอบกับในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันมีนักเสี่ยงโชคเดินทางมาขอพรขอโชคลาภ องค์หลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ปางมารวิชัยหรือสะดุ้งมาร สูงกว่า 30 เมตร

จากการสอบถาม หนึ่งในผู้ที่มากราบไหว้ขอพร คือ นายวิชัย แก้วสอน อายุ 28 ปี เผยว่า เป็นครูจ้างสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางเลน ไม่ใกล้ไม่ไกลกับวัดกลางบางพระ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน ช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษาติดต่อกันหลายวัน จึงได้พาครอบครัวมาทำบุญ และขอพร, ขอโชคลาภ จากหลวงพ่อสมหวังที่ชาวนครปฐมให้ความนับถือ

ในครั้งนี้ได้อธิษฐานขอให้หลวงพ่อช่วยเหลือในเรื่องการงาน ขอให้บรรจุครูอัตราได้ เพราะขณะนี้เป็นครูจ้างสอนประกอบกับตนเองเป็นคนภาคใต้ เวลาจะกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวก็ลำบาก จะเจอหน้ากันทีก็ต้องเป็นวันหยุดยาว จึงบนบานศาลกล่าวกับองค์หลวงพ่อสมหวังไว้ และยังขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ครอบครัวมีความสุข

ทั้งนี้ นอกจากขอพรให้ประสบผลสำเร็จแล้ว ยังได้ขอโชคขอลาภจากหลวงพ่อสมหวังด้วย โดยได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ครั้งนี้ขอโชคลาภ ขอให้ร่ำรวยด้วย พร้อมกับหยิบกระบอกเซียมซีขึ้นมาอธิฐานก่อนเขย่า ให้ไม้หล่นจากกระบอก 2 ครั้ง โดยได้หมายเลข 28 เลข 21 ถือว่าตกใจเพราะเลข 28 ที่ตกลงมานั้นถือเป็นเลขประจำตัว เนื่องจากตรงกับวันเกิดวันที่ 28 พอดี ถือเป็นเลขมงคลหากถูกรางวัลจะเดินทางกลับมาทำบุญ เรียกได้ว่าเป็นบุญต่อบุญ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นายสมบัติ สุ่มไสว อายุ 45 ปี เจ้าของแผงลอตเตอรี่ภายในวัด เผยว่า เลขที่คนนิยมซื้อและหาซื้อไม่ได้แล้ว เป็นเลขมงคลของทางวัดทั้งสิ้น อาทิ 68 เลขบ้านเลขที่ของวัด, เลข 17 เป็นเลขหลักกิโลที่เดินทางจากนครปฐมมาถึงวัด, เลข 46 เลขหลักกิโลจากกรุงเทพฯ มาวัด โดยจะหาซื้อไม่ได้ และส่วนใหญ่ก็มักจะออกในช่วงเข้าพรรษาด้วย ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ทราบดีจึงมาหาซื้อกันตั้งแต่วันแรกๆ ที่เปิดแผง จนหมดเกลี้ยงทุกแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ