น้องเกตุ อดีตสาวคนสนิท เสี่ยชัช

น้องเกตุ อดีตสาวคนสนิท เสี่ยชัช

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร โดยมี น.ส.เกตุฤดี คงวันดี อายุ 27 ปี หรือ น้องเกตุ อดีตสาวคนสนิทของ เสี่ยชัช สายเปย์ ซึ่งพาสาวที่ทำงานเป็นเด็กเอนฯ ในสังกัด จำนวน 6 คน มาปรึกษาคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมเอาผิดกับผู้จ้างงาน โดยอ้างว่าโดนโกงค่าตัว หลังจากเมื่อวันที่ 6-12 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ทั้งหมดได้ไปรับงานเอนฯ เป็นสาวเชียร์เครื่องดื่ม ในพื้นที่ ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และเมื่อจบงานกลับไม่ได้ค่าจ้าง รวมแล้วกว่า 2 หมื่นบาท

เบื้องต้น อ้างว่า รับงานผ่านนายหน้าชื่อ นายเจ ให้ไปทำงาน โดยเด็กบางคนมีการขอเบิกระหว่างทำงาน แต่ นายเจ อ้างว่า ถ้าให้เบิกทุกคน เดี๋ยวจะไม่มีเงินกลับบ้าน แต่เมื่อจบงานคืนวันที่ 12 ก.ค.65 ที่ผ่านมา เด็กได้ไปขอเบิกเงินทั้งหมด แต่กลับไม่ได้รับเงิน โดยนายเจบอกว่า จะจ่ายให้ในช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.ค.65 แต่สุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้อีก

จากการสอบถามไปยังผู้จัดงาน ทราบว่า ได้จ่ายเงินค่าจ้างทั้งหมดให้นายเจไปแล้ว ซึ่งจ่ายทุกวัน ซึ่งตนมารู้หลังจากที่จบงานแล้ว ทั้งนี้ จะได้ลองประสานกับนายเจให้อีกทางหนึ่ง ด้าน น.ส.ณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เล่าว่า ตนได้ถูกติดต่อจากนายเจ ให้หาเด็กเชียร์เครื่องดื่มไปทำงานที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งก็มีทีมงานอยู่แล้ว ที่ทำงานร่วมกับ น.ส.เกตุ แต่คนไม่พอเลยหาที่อื่นมาเพิ่มให้นายเจจนครบ พอมารู้อีกทีจากผู้จัดงานคือ เงินจะต้องได้ทุกวัน โดยได้คนละ 400 บาท แต่นายเจ อ้างว่าไม่ให้เบิกทุกวัน เพราะกลัวไม่มีเงินเก็บกลับบ้าน แต่หากบางคนจำเป็นต้องใช้เงิน ก็จะให้เบิกแค่ 3 วัน

ซึ่งก็ได้เบิกจริงๆ แต่พอจบงานส่วนที่เหลือก็ไม่ได้ แถมยังพูดบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆ มากมาย ซึ่งตนเองก็อยากจะบอกนายเจว่าหากคิดจะทำกินบนหลังคนแบบนี้ให้เลิกทำเถอะ เพราะพวกตนเองลำบาก ยอมอดข้าว ยอมลำบาก มาจากต่างจังหวัด เพื่อมาทำงานหาเงินมันลำบากแค่ไหน และอยากเตือนน้องๆ ที่ทำอาชีพนี้ให้ระวังกันไว้ด้วย ไม่อยากให้เป็นเหยื่อแบบพวกตนอีก

ขณะที่ น้องเกตุ เล่าว่า ช่วงนี้สถานการณ์ CV19 เพิ่งจะดีขึ้น ก็ดีใจที่มีคนจ้างงาน แต่ทีมงานของตนกลับมาเจอเรื่องแบบนี้ ทำให้ต้องลำบาก บางคนหวังไปทำงานนำเงินมาใช้หนี้ใช้สิน มีภาระครอบครัว ตนเองในฐานะหัวหน้าทีมยังไงก็ไม่ยอม อยากทวงความยุติธรรมให้น้องๆ ทุกคน โดยเงินที่ถูกโกงไปเกือบ 2 หมื่นบาท ซึ่งอยากให้คนที่นำเงินไปออกมารับผิดชอบครั้งนี้ อยากให้เห็นใจว่ากว่าพวกตนจะได้เงินมาก็ลำบาก และโควิดเริ่มดีขึ้นก็เจอเรื่องแบบนี้

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ