ส่องเลขขันน้ำมนต์และเลขธูป วันอาสาฬหบูชา

ส่องเลขขันน้ำมนต์และเลขธูป วันอาสาฬหบูชา

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของเราชาวพุทธคือวันอาสาฬหบูชา เป็นวันที่มีการประกาศศาสนาเป็นครั้งแรกมีการแสดงพระปฐมเทศนาหรือธรรมจักกัปปวัตนสูตรซึ่งเป็นสัจธรรมที่พระอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณทรงตรัสรู้

สำหรับที่เกาะคำชะโนดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตั้งแต่เช้าเพื่อรอให้เกาะคำชะโนดเปิดและลงทะเบียนแสดงบัตรประชาชนเพื่อเข้าแสกนอุณหภูมิร่างกายเพื่อรับบัตรคิวหากร่างกายอุณหภูมิปกติก็เดินต่อไปที่ประตูเข้าสู่วังคำชะโนดเพื่อเข้ากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าแต่สำหรับวันนี้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภหน้าศาลพ่อแม่ย่าจนแน่นใช้เวลาไม่นานก็ต่อไปที่ต้นมะเดื่อยักษ์ถือว่าเป็นขุมทรัพย์พ่อปู่แม่ย่าตามความเชื่อ

สำหรับคนชอบเสี่ยงโชคหลังจากไหว้พ่อปู่แม่ย่าเสร็จแล้วก็ต้องแวะหาตัวเลขที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะถือว่าเป็นโต๊ะบวงสรวงพี่น้องชาว กทม.มาแก้บน หลังพ่อจ้ำคำชะโนดพานำทำพิธีเสร็จแล้วขาดไม่ได้ต้องส่องสองจุดคือจุดแรกคือขันน้ำมนต์บางคนส่องเห็นเลข9-3-6 สุดแท้แต่ใครจะมองเห็นเผื่อโชคดีในวันพระใหญ่และรับวันเข้าพรรษา

ข่าวโดย งนาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ