เปิด 6 ตลกผู้ล่วงลับ ในความทรงจำ

เปิด 6 ตลกผู้ล่วงลับ ในความทรงจำ

อยู่เป็นที่จดจำ จากไปให้คิดถึง เปิด 6 ตลกผู้ล่วงลับ ในความทรงจำ แม้ว่าจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ว่าผลงานไม่เคยจางหาย ยังคงสร้างเสียงหัวเราะ ให้กับเหล่าคนดูได้อยู่เสมอครับ ต่อให้เวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน พวกเขาเหล่านี้ ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนครับ

6. โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม จากไปอย่างสงบครับ สำหรับตลกในตำนาน ตลกหัวโล้น พูดน้ำเสียงหนัก ๆ เอกลักษณ์ที่หลายคนจดจำเขาครับ ขาประจำของรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด มีผลงานภาพยนตร์มากกว่า 10 เรื่องครับ เป็นตลกตัวดิ้นฝีมือขั้นเทพของวงการ ที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยมาอย่างยาวนานและตลอดไป

5. สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ตลกชั้นครู หนึ่งในผู้ก่อตั้ง คณะตลกเชิญยิ้ม คุณพ่อของตลกชื่อดัง เจี๊ยบ เชิญยิ้ม และ แจ๊ค เชิญยิ้ม ซึ่งเขานั้น ชอบเล่นตลกกับลูกชายเป็นอย่างมาก มีมุกเด็ดคือชอบทำเสียงสูง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ ถือเป็นตลกที่หัวไวมาก รับส่งมุกได้อย่างเฉียบขาด ทำคนดูฮาครื้นหนักมากครับ แถมยังเป็นที่จดจำอย่างมากครับ ในบทของอาตุ๊ จากซิทคอมเรื่อง บางรักซอยเก้า นั่นเองครับ

4. สายัณห์ ดอกสะเดา ตลกหน้านิ่ง ความสามารถหลากหลายครับ พูดนิดพูดหน่อย ออกท่าทางเล็กน้อย ก็สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้แล้ว ทำให้เขามีงานเข้ามา อย่างไม่ขาดสาย เป็นตัวหลักในการเพิ่มสีสันให้กับคณะ มีโอกาสในการแสดงภาพยนตร์ ก็กลายเป็นที่พูดถึงของเหล่าคนดูครับ และแม้สายัณห์จะจากโลกนี้ไปหลายปีแล้ว แต่ผลงานของเขา ก็ยังคงตราตรึงอยู่ใจ ของใครหลายคน

3. โรเบิร์ต สายควัน ตลกสายควัน ขวัญใจวัยรุ่นทรงเอ เริ่มจากการเป็นเอ็กซ์ตร้าเมนในฉาก ก่อนจะค่อย ๆ แสดงความอันเหลือล้น เฉิดฉายกลายเป็นตลกแฉวหน้าของวงการตลก เขาคือเมนหลักของรายการบริษัทฮาไม่จำกัด ด้วยมุกตลกแนวทางเฉพาะตัว มีไหวพริบการอำเป็นเลิศ ปูมุกตบมุกให้กับเพื่อนได้อย่างลงตัว สร้างความเฮฮาให้กับคนดูได้อย่างมาก จนต้องกลับไปดูซ้ำ ๆ เลยทีเดียวครับ

2. หนู คลองเตย ตลกอัจฉริยะ ของวงการตลก ในช่วงยุค 90 เริ่มต้นด้วยการเป็นตลกตามคณะลิเก ก่อนมาโด่งดังเป็นพลุแตกในตลกยุคคาเฟ่ มีท่าเดินนกกระยางเป็นเอกลักษณ์ เป็นตลกพรสวรรค์ขนานแท้ ไม่ว่าจะไปพบเรื่องอะไรมา เขาก็สามารถนำมาเล่นเป็นเรื่องตลกได้ ชนิดที่ว่าทำเอาคนดูทึ่งไปตาม ๆ กันครับ แถมไม่ว่าใครจะส่งมุกอะไรมา เขาก็จะตอบได้ฮาเสมอครับ

1. น้าค่อม ชวนชื่น ตลกชื่อดัง ขวัญใจมหาชนชาวไทย เป็นที่รักยิ่งของทุกคนครับ ไม่มีใครสามารถเกลียดชายคนนี้ได้ลง สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนมาอย่างยาวนาน มีผลงานการแสดงภาพยนตร์มากกว่า 100 เรื่อง เรียกว่า เป็นต้นแบบให้กับตลกหลายคนในปัจจุบัน ทั้งฝีมือการเล่นตลกของน้าค่อม หาตัวจับได้ยากมากครับ แต่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน เชื่อว่าน้าค่อม จะยังอยู่ในใจของใครหลายคนไปอีกยาวนานครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ