เปิดประวัติดาวตลกลับฟ้า โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม

เปิดประวัติดาวตลกลับฟ้า โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม

จากไปให้คิดถึง เปิดประวัติ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ดาวตลกชื่อดัง ผู้ล่วงลับจากไปไม่ย้อนกลับมา ในวัย 59 ปี จากอาการป่วยโรครุมเร้า

คลิป

วลัชณัฎฐ์ ก้องภพตารีย์ หรือ พงษ์ศักดิ์ โสภักดี ชื่อเดิม สมศักด์ อยู่พ่วง มีชื่อเล่นว่า ศักดิ์ แต่มีชื่อเรียกและชื่อที่อยู่ในวงการที่หลายๆคนคุ้นหูกันอย่างดีว่า โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เกิดวันที่ 19 กรกฏาคม 2506 ปัจจุบันอายุ 58 ปี เกิดที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี คุณแม่ชื่อนางณัฐกนก วันเพ็ญ และคุณพ่อมีอาชีพเป็นลิเก

โดยโป๊งเหน่งเคยเล่าว่า มารดาของตนได้เจอกันกับบิดา และยังเป็นแม่ยกบิดาของตน หลังจากนั้นจึงเกิดความชอบกัน ภายหลังต่อมาบิดาได้ย้ายวิก ทำให้ไม่ได้เจอกัน บวกกับเป็นช่วงที่มารดาได้คลอดศักดิ์หรือโป๊งเหน่งออกมา แต่ด้วยเพราะเธอไม่ทราบว่าบิดาชื่ออะไรเป็นใครมาจากไหน ทำให้ไม่ทราบนามสกุลของบิดา ซึ่งในสมัยก่อนเวลาแจ้งเกิดจะต้องไปที่บ้านของกำนัน จึงจำเป็นที่จะต้องใช้นามสกุลของคนข้างบ้านที่มีนามสกุลว่า อยู่พ่วง มาเซ็นต์รับรองบุตรให้แทน

ศักดิ์ได้เข้าโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวน จนจบประถมศึกษาปีที่ 7 เขาได้มารอให้มารดามารับไปกรุงเทพด้วยกัน แต่ด้วยความที่ไม่ชอบอยู่กับบิดาบุญธรรม เลยไปที่ห้วยขวางที่นั้น ทำให้เขาได้เจอกับบิดาผู้บังเกิดเกล้าอีกครั้ง และได้ใช้ชีวิตอยู่กับบิดาและอยู่กับการเล่นลิเกมาโดยตลอด

ศักดิ์ได้อยู่กับวงลิเกนานพอสมควร จนกระทั่งได้เข้าสู่วงการตลก จากการที่บิดาของตนเป็นเพื่อนกันกับ อุดม ชวนชื่น และ จิ้ม ชวนชื่น จึงได้มีการชักชวนให้เข้ามาอยู่ในคณะตลก ชวนชื่น โดยการเข้าวงการตลกทีแรก ได้ใช้ชื่อว่า ศักดิ์ ชวนชื่น อยู่กับวงการชวนชื่นมา 11 ปี ก่อนภายหลังสมาชิกในคณะบางคนย้ายไปคณะของ แป๋ว บ้านโป่ง ทำให้ศักดิ์ และสมาชิกอีกหลายๆคนได้มาอยู่กับคณะ แป๋ว บ้านโป่งด้วย อยู่มาประมาณ 2 ปี ก็ได้ย้ายไปคณะ เต่า เชิญยิ้ม และ หนู คลองเตย แต่ไม่นานก็ต้องออกจากคณะไป เพราะหนู ได้ไปโกนศีรษะของเจ้าตัว โดยที่ไม่ได้บอกเกล่า

ภายหลังต่อมาก็ทำให้ได้ไปเจอกับ นุ้ย เชิญยิ้ม เลยได้ชักชวนให้มาอยู่คณะด้วยกัน ช่วงแรกๆอยู่ในฐานะคนขับรถของคณะตลกและใช้ชื่อว่า ศุภโชค เชิญยิ้ม ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ข้าวฟ่าง เชิญยิ้ม และกลายมาเป็น โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม จนถึงทุกวันนี้ ที่มาของชื่อนี้นั้น มาจากรูปร่างศีรษะของเขาที่เหมือนขนมโป๊งเหน่ง แต่นั้นก็ทำให้เป็นเอกลักษณ์ที่ผู้คนจดใจได้มากมาย

ช่วงเวลาที่ได้อยู่ในคณะ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ทำให้เจ้าตัวได้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเล่น ก่อนบ่าย คลายเครียด หลังจากที่นุ้ยได้สืบทอดหัวหน้าคณะตลกต่อ ก็ทำให้เจ้าตัวได้มีโอกาสเล่นภาพยนต์มากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เดอะโกร๋น , บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม และอื่นๆอีกมากมาย

ในเรื่องชีวิตส่วนตัว โป๊งเหน่งมีภรรยาชื่อว่า หมู ชื่อจริง สมญา อยู่กันมาตั้งแต่โป๊งเหน่งอายุได้ 15 ปี ในขณะนั้นภรรยาอายุได้ 17 ปี โดยเธอนั้นเป็นแม่ค้าขายขนม ทั้งสองมีบุตรด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน ซึ่งเขานั้นก็ได้รับการขึ้นชื่อว่า เป็นผู้ชายที่รักภรรยามาก

ล่าสุดวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา ลูกชายอย่าง เฮงเฮง ได้ออกมาเปิดเผยว่า คุณพ่อจากไปแล้ว เมื่อเวลา 22.16 นาที ที่ผ่านมา คุณพ่อจากไปในวัย 59 ปีจริงๆ พยายามบอกให้คุณแม่ไปเยี่ยมคุณพ่อ ซึ่งแม่ก็ทำใจนานมากก่อนจะมา พอแม่มาเยี่ยมพ่อแล้วลืมตาเหมือนพูดคุยกัน พอแม่กลับไปพ่อชีพจรอ่อน อาการแย่ หัวใจเต้นช้าลง หมอบอกให้ทำใจเพราะพ่อพร้อมจะจากไปทุกเมื่อ พ่อรักแม่มาก คนที่รอคือคนที่รักที่สุด พอเขามาหาพ่อก็ไป

เรียกได้ว่างานนี้ทำเอาญาติพี่น้องคนใกล้ชิดและเหล่าแฟนคลับ ต่างพากันเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และขอแสดงความเสียใจมาด้วย ณ ที่นี้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ