ผัดไท ควงลูกสาว น้องเจอาร์ คุณหมอคนสวยเรียนจบจากจีน เผยช่วงเวลาที่ต้องห่างลูก

ผัดไท ควงลูกสาว น้องเจอาร์ คุณหมอคนสวยเรียนจบจากจีน เผยช่วงเวลาที่ต้องห่างลูก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคุณแม่สายฮาอารมณ์ดี ผัดไท ดีใจ ดีดีดี ควงลูกสาวคนสวย น้องเจอาร์ คุณหมอคนเก่งมาออก รายการทางช่อง GMM25 ที่มี มดดำ คชาภา น็อต วรฤทธิ์ และ ดีเจดาด้า เป็นพิธีกร ต้องบอกว่าเป็นแม่ลูกผูกพันกันมากๆ แต่มีช่วงห่างที่ น้องเจอาร์ ต้องไปเรียนต่อแพทย์ที่ประเทศจีน กว่า 7 ปีที่คุณแม่ต้องคิดถึงลูกมากๆ พร้อมกับผลัดกันส่งกำลังใจให้กัน

ถึงวันนี้แม่ลูกได้อยู่ด้วยกันทุกวันแล้ว และ แม่ผัดไท ก็ได้ลูกสาวเข้ามาดูแลสุขภาพอาหารการกินอย่างจริงจัง จนอาการดีขึ้นตามลำกับ นอกจากนี้แม่ลูกยังมาเปิดใจถึงกันและกันอีกด้วย โดยเฉพาะ น้องเจอาร์ ได้บอกว่าหากวันนึงถ้า แม่ผัดไท ต้องถึงขั้นเปลี่ยน ลูกคนนี้พร้อมสละให้แม่ได้อย่างเต็มใจเพราะแม่ให้ชีวิตลูกมาแล้ว แม่ผัดไท เราอยู่กับสองคนแม่ลูก

เมื่อก่อนเราห่างกันไม่ได้เจอต้องทำใจให้เข้มแข็ง เราเป็นแม่ที่ติดลูกเหมือนกัน ต้องห่างกับลูกประมาณ 7 ปี ตอนที่ลูกไปเรียนต่างประเทศก็ทำใจ เวลามีปัญหาอะไรเราก็บอกให้ลูกสู้ไปเลย ให้คำแนะนำต่างๆ ให้เขาลองทำดู พอวางสายจากลูกปุ๊บเราก็แอบร้องไห้คิดถึงลูกเหมือนกัน ตอนที่ลูกไปเรียนเราเศร้าไม่ได้ เพราะถ้าเรารู้สึกถ้าอ่อนแอหรือแสดงว่าอ่อนแอไปมันจะส่งถึงเขา

แม่มีความรู้สึกว่าจะทำให้เขาไม่สู้ เพราะเราคิดว่านอกจากจะต้องรับผิดชอบแล้วต้องเป็นตัวอย่างให้ตัวเอง และบางตัวอย่างเราก็ต้องใช้ความกล้าด้วย ต้องอดทนพอสมควร ทางด้าน น้องเจอาร์ บอกว่า ความจริง 6 ปีแต่ตอนที่กลับมาไทยต้องทำงานที่โรงพยาบาลต่างจังหวัดอีก 2 ปี เห็นแม่ไม่สบายมาตั้งแต่ยังเด็กๆ แล้ว มีหลายอย่างทำให้อยากเรียนหมอ แต่หนึ่งในนั้นคุณแม่เคยเป็นไข้อะไรสักอย่าง

แต่ดูหนักมาก หนูรู้สึกว่าอยากช่วย อยากทำอะไรสักอย่างให้ได้มากกว่ายืนมองแม่ไม่สบาย ที่เลือกไปเรียนแพทย์ที่จีน เพราะตอนนั้นรู้สึกว่าหมออินเตอร์ที่ไทยยังมีน้อย เลยเริ่มหาที่เรียนต่อทางด้านนี้ ตอนนั้นสอบเทียบม.6 ได้อายุแค่ 17 หลายประเทศยังไม่รับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 แต่ที่จีนเขาเปิดรับเลยได้มาเรียนที่จีนค่ะ

คุณแม่ไม่สบาย อยากให้คุณแม่หายเป็นปกติ ไม่อยากให้แม่ไปโรงพยาบาลบ่อยๆ ทั้งนี้ แม่ผัดไท ได้เปิดเผยว่าตนเองไม่สบาย ตั้งแต่อายุประมาณ 38 ปี เวลาเราเป็นแพ้ภูมิตัวเองเป็นผลทำให้เป็นได้ ไม่ได้ทำประกันไว้ เพราะตั้งใจไว้ว่าเงินทุกบาททีทำงานได้จะให้ลูกเรียนก่อน

คือห่วงลูกให้เรียนให้จบ หลังจากที่จะทำประกันก็ไม่ผ่านแล้วเพราะเยอะไม่ผ่านแล้ว สุดท้าย น้องเจอาร์ คุณหมอคนสวยลูกสาวสุดที่รักได้บอกไว้อย่างซึ้งใจว่า สมมติว่าถึงขั้นต้องเปลี่ยน ถ้าถึงขั้นแล้วหนูยินดีสละให้กับคุณแม่ได้แบบร้อยเปอร์เซนต์ เพราะแม่ก็ให้ชีวิตหนูมา ข้างเดียวให้แม่ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ