ดราม่า VTuber ไลฟ์สำรวจพื้นที่เหตุการณ์โคราช

ดราม่า VTuber ไลฟ์สำรวจพื้นที่เหตุการณ์โคราช

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนของวงการ VTuber ซึ่งผลิตคอนเทนต์ใช้คาแรกเตอร์เป็นอวตาร เช่น ตัวการ์ตูน แทนใบหน้าจริง โดยมีการพูดคุยและนำเสนอเนื้อหาต่าง ๆ ตามสไตล์ของตัวเอง

แต่ก็ได้มีผู้ใช้ VTuber รายหนึ่งที่ได้ทำคอนเทนต์ ในหัวข้อ สำรวจพื้นที่terminal 21 โคราชโคราช ซึ่งเป็นการใช้ Google Street View ไปดูจุดเกิดเหตุสำคัญตามที่ปรากฏในข่าว

ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่นั้นก็เป็นการสำรวจในห้างที่เกิดเหตุ และจะมีการพาดพิงท่าทีของบุคคลที่อยู่ในรูป ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแบบเห็นหน้า

อย่างไรก็ตามก็มีคนเข้ามาขอให้เปลี่ยนชื่อคลิปและปกคลิปแต่ไม่ได้รับการตอบสนองจาก VTuber รายนี้ รวมทั้งเมื่อมีบางคอมเมนต์ไม่ควรทำแต่ กลับถูกตอบกลับมาประมาณว่า ร้องไห้ไปเลยสิ

นอกจากนี้ทาง VTuber ยังเปลี่ยนโฉมอวตารจากชุดปกติเป็นใส่หมวกทหารอีกด้วย หลังจากไลฟ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปได้มีกระแสวิจารณ์ในแงลบเป็นจำนวนมาก

จน VTuber ได้ออกมาโพสต์ข้อความ กล่าวเสียใจ ยอมรับทำอะไรไม่ไตร่ตรองเธอรู้สึกผิดที่ไปต่อว่าคนที่ไม่รู้จักผ่าน Google Maps เพราะคิดว่ามันจะตลกสําหรับคนดูไลฟ์ แต่สิ่งที่ทํานั้นไม่ถูกต้องและเป็นการบูลลี่

ส่วนเรื่องเอาเกม Call of duty มาเปรียบเทียบ โดยไม่ได้ไตร่ตรอง และยังพูดคําพูดบางคําเสริมเข้าไปอีกในอนาคตจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

และจะไม่พูดกล่าวถึงโศกนาฏกรรมใด ๆ ในเชิงคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงไม่ว่า จะเป็นของคนดู หรือตัวเราเอง และจะไม่กล่าวพาดพิงล้อเลียน บุคคลอื่นให้เสียหายและเนื้อหาเหยียด นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ทางคนที่อ้างว่า เป็นผู้จัดการของ VTuber คนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความสรุปได้ว่าจะรับทราบการกระทำทั้งหมดของVTuber

และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจุดประสงค์ของVTuber โดยความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก เราไม่ได้ดูแล VTuber ให้อยู่ในกรอบและความเรียบร้อยจนทำให้เกิดเรื่องน่าเศร้านี้ขึ้น และขอให้คำมั่นว่าหลังจากนี้จะดูแลและควบคุมพฤติกรรมของ VTuber อย่างจริงจังเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ