รมว.คลังพูดแล้ว ราคาน้ำมันโลกลด ทำไมราคาน้ำมันไทยยังแพง

รมว.คลังพูดแล้ว ราคาน้ำมันโลกลด ทำไมราคาน้ำมันไทยยังแพง

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 มีข้อสงสัยเกี่ยวกับราคาน้ำมันจากประชาชนอีกแล้ว เมื่อราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วง 2-3 วันหลัง มีการลดลงถึง 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล (ประมาณ 350 บาทต่อบาร์เรล) หรือถ้าเทียบเป็นลิตร ลดลงลิตรละ 2 บาท ในเมื่อราคาน้ำมันตลาดโลกลดแล้ว ทำไมของไทยยังไม่ลดราคา ยังคงตรึงไว้ที่เดิม

ช่อง 3 รายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่ากาารกระทรวงการคลัง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรายังไม่สามารถลดราคาน้ำมันในไทยได้ทันที เพราะยังมีภาระของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่เข้าไปชดเชยราคาช่วงที่ผ่านมา จะต้องแบ่งเบาภาระกองทุนน้ำมันก่อน

ส่วนอัตราเงินเฟ้อของไทยที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เรื่องนี้ ถ้าเทียบกับประเทศพัฒนาแล้ว และประเทศกำลังพัฒนาหลาย ๆ ประเทศ เงินเฟ้อของไทยยังอยู่ในกลุ่มค่อนข้างต่ำ ที่ผ่านมารัฐบาลได้ติดตาม หารือเพื่อออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ส่วนจะมีมาตรการอะไรบ้าง ขอให้ติดตามดู รอให้ถึงเวลา ส่วนเรื่องการต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลหรือไม่ ยังมีเวลาพิจารณา

ส่วนนายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ประกาศข่าวรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ กล่าวว่า อันนี้ไม่ได้ช่วยนะ กองทุนน้ำมันติดลบแสนกว่าล้านบาท แล้วยังไม่มีธนาคารให้กู้เลยนะ มันอาจจะเป็นเวลาจำเป็นที่ต้องเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ