หนุ่มกู้ภัย เผยกฎระเบียบ 9 ข้อ ก่อนขึ้นรถตู้กู้ภัย

หนุ่มกู้ภัย เผยกฎระเบียบ 9 ข้อ ก่อนขึ้นรถตู้กู้ภัย

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "สุรินทร์ พึ่งธรรม" ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า #วิญญาณทุกดวงโปรดทราบ...กฎและข้อปฏิบัติยังเหมือนเดิม...นะจ๊ะ?? วิญญาณท่านใดที่ขึ้นรถแล้วโปรดอ่าน และปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ?? กฎเหล็กของวิญญาณ ที่ขึ้นรถตู้กู้ภัย ปางศิลาทอง 02 มี 9 ข้อ ดังนี้

1.นั่งกันอย่างเป็นระเบียบ ห้ามส่งเสียดัง

2.ห้ามยื่นแขนขาออกนอกรถ

3.ห้ามนั่งบนหลังคา

4.ห้ามรังแกวิญญาณรุ่นน้อง

5.ห้ามปรากฎตัวในภาพสยดสยอง

6.ห้ามแกล้งคนขับและทีมงาน

7.ห้ามปรากฎตัวขณะปฎิบัติหน้าที่

8.ถึงที่หมายกรุณาลงจากรถ และ

9.ถ้านึกถึงกันขอ 3 ตัวตรงๆ เรียนวิญญาณทุกดวงห้ามแหกกฎเด็ดขาด นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังเน้นย้ำข้อที่ 9 เกี่ยวกับการขอเลขเด็ด 3 ตัวตรงๆ ซึ่งถือเป็นจุดพีคที่สุดขอโพสต์ดังกล่าว ซึ่งสร้างความสนุกสนานและเสียงหัวเราะให้กับคนที่เข้ามาชม และมีการร่วมแสดงความคิดเห็นและแชร์คลิปดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกลับไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายสุรินทร์ พึ่งธรรม อายุ 51 ปี เป็นหัวหน้ากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า รถตู้ในโพสต์ เป็นรถรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง อยู่ในพื้นที่ ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า (สีขาว) หมายเลขทะเบียน บร 5667 กำแพงเพชร โดยตนใช้รถตู้คันดังกล่าวออกปฏิบัติหน้าที่รับผู้ป่วยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งสาเหตุที่นำสติ๊กเกอร์ดังกล่าวมาติดไว้นั้น เพราะอยากให้คนอ่านรู้สึกไม่เครียดและผ่อนคลาย เพราะเวลาออกเหตุรับคนเจ็บคนตา ยทีไร ก็เป็นเรื่องเศร้าอยู่แล้ว ดังนั้นตนจึงทำการถ่ายคลิปลงเฟซบุ๊ก เพราะเพิ่งนำป้ายกฎ 9 ข้อ มาติดไว้ที่หลังรถเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งถ้าใครสนใจจะนำไปติดเป็นแบบอย่างก็ได้ไม่หวงห้าม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ