แร็พเปอร์หนุ่มน้อยวัย 16 ถูกว่าเป็นลิเก

แร็พเปอร์หนุ่มน้อยวัย 16 ถูกว่าเป็นลิเก

เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มน้อยที่กำลังมาแรงและประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย สำหรับ แร็พเปอร์หนุ่มน้อยวัย 16 ปี ผู้สู้ชีวิต สู่ศิลปินเพลงฮิต ดีกรีเพลงดังระดับโลก สไปร์ท – ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ ศิลปินตัวน้อยที่อดทนฝ่าอุปสรรคต่างๆ เรียนรู้และเติบโตในวงการดนตรี จนสำเร็จในวันนี้ เคยที่โดนคำสบประมาทว่าเป็นลิเกไม่ใช่ฮิปฮอป จะไปได้ไกลแค่ไหน จนฮึดสู้เป็นพลังตามฝันให้พ่อแม่ได้ภูมิใจในวันนี้ เปิดทุกเรื่องราวชีวิตในรายการ WOODY FM

เจอกันครั้งแรกตอนนั้นซิงเกิ้ลของคุณขึ้น Billboard Chart ตอนนั้นงงไหมว่ามันคืออะไร 

สไปร์ท งงครับพี่ เพราะผมไม่รู้จัก Billboard ก็เลยถามเขาว่ามันคือท็อปชาร์ตแบบ Joox หรือ Spotify หรือเปล่า เขาบอกว่าไม่ใช่เป็นท็อปชาร์ตระดับโลกเลยนะ ผมก็เลยดีใจตามหลังเขาไปครับ ภูมิใจในตัวเองครับ

พี่รู้ว่าเวลาคุณ RAP จะไม่ใช้คำหยาบ หลักการนี้มาจากไหน 

สไปร์ท เพราะพ่อแม่ผมชอบฟังเพลงผม ถ้ามีคำหยาบเขาอาจจะไม่ชอบ FC ผมน้องๆ เยอะ เป็นเด็กๆ เลยคิดว่าถ้าน้องฟังแล้วร้องตามจะได้ร้องให้พ่อแม่เขาได้ยินได้ด้วย

เคยเจอคำสบประมาทไหม

สไปร์ท เคยเจอครับตั้งแต่สมัยเด็กๆ เลย ตอนไปออกรายการ SUPER 10 ที่ผมไปร้องเพลงกับพี่ปูจ๋านแล้ว ได้ยินแถวบ้านเขาก็พูดกันว่าก็แค่นี้แหล่ะจะไปไหนได้อีก ด้วยความเป็นเด็กผมก็รู้สึกโกรธครับมาพูดอย่างนี้จะทำให้ได้ ก็เป็นหนึ่งในแรงจูงใจที่ทำให้ผมตั้งใจทำในตอนนี้ ทำให้เขาเห็นเลยดีกว่า

อายุ 16 ปีมีดราม่าอะไรบ้าง

สไปร์ท : ผมว่าดราม่าของผมจะเป็นแนวเพลงที่ผมทำมากว่าครับพี่ เพลงผมจะมีความเป็นลูกทุ่ง มีระนาดเข้ามา และก็อะไรที่มันไทยๆ ในเพลง แล้วคนก็จะมาบอกว่าผมไม่ใช่ ฮิปฮอป ไม่ใช่ แร็ปเปอร์ เป็นลิเกอะไรแบบนี้ครับ

เวลาเป็นศิลปินประโยคไหนที่โดนแล้วรู้สึกไม่ดี

สไปร์ท : ไม่ชอบตรงที่เขามาว่าแนวเพลง ว่าอันนี้มันคือลิเก ผมไม่เข้าใจว่ามันผิดตรงไหน ทำไมลิเกไม่โอเค ไม่ดีเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมากครับ แต่ช่วงแรกๆ สนใจครับ เครียดว่าเขาเป็นใครทำไมถึงมาว่าเรา เขายังไม่รู้จักผมเลย แต่ก็มีพี่นีโน่เจ้าของค่าย HYPE TRAIN เขาก็บอกว่าต้องเจอกันแบบนี้ทุกคน อย่าคิดมาก หาเงินให้พ่อแม่เราดีกว่า เลยเอามาคิดว่าไม่ควรไปสนใจ

แปลว่าพร้อมรับมือกับอะไรก็ตามที่จะมาในอนาคต

สไปร์ท : คิดว่ารับมือได้ครับ ผมไม่มีอะไรที่รับไม่ไหวครับ ผมมาจากศูนย์ครับพี่ แล้วตอนนี้ผมบวกอยู่ ศูนย์ของผมมันกลายเป็นห้าเป็นสิบ ก็พร้อมจะเจอกับอะไรทุกอย่างครับ ไม่กลัวอะไร

ไม่ค่อยเห็นเรื่องความรักของคุณเลย มีแฟนไหม

สไปร์ท : ก็มีคุยๆ กันครับแต่ยังไม่ได้เรียกว่าแฟน ผมยังไม่ได้สนใจอะไรตอนนี้ครับ ทำงานหาเงินให้พ่อแม่ก่อน หลักๆ ที่ผมมาตรงนี้เพราะผมต้องการเงินให้พ่อแม่อย่างเดียวเลยครับ ยังไม่ได้คิดเรื่องอื่นมาก

เพลงที่เราได้ยินจากคุณทั้งหมดแต่งเองกี่เปอร์เซ็นต์ 

สไปร์ท : 100% ครับ เรื่องความรักผมก็ใช้จินตนาการด้วยครับ จากประสบการณ์จริงหรือจากพี่ของผม หรือของเพื่อนก็เอามาเขียนเพลงได้

ช่วงชีวิตวัยเด็กที่หายไป 

สไปร์ท อยู่ในวงการประมาณ 2 ปีแล้วครับ ชีวิตส่วนตัวหายครับ อย่างผมอยากไปยืนดูของเล่นที่ร้าน แต่ก่อนผมก็ไปยืนดูงงๆ ได้ แต่เดี๋ยวนี้ไปทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะคนก็จะมาขอถ่ายรูปเลยรู้สึกว่าก็น่าจะเสียตรงนั้นไป แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลครับ ก็คือเสันทางชีวิตของเรามันเป็นแบบนี้ก็ปล่อยไหลไป เราเลือกเอง ให้ความสำคัญกับแฟนคลับในการถ่ายรูปครับ เพราะเขาคือคนฟังเพลงเรา คนที่ซัพพอร์ตเรา ถ้าเกิดผมไม่ยุ่งจริงๆ ก็จะคุยด้วยทักทายตลอดครับ

วันที่รู้สึกมีความสุขที่สุด นึกถึงเหตุการณ์อะไร 

สไปร์ท : ตอนนี้ครับ มีเงินให้พ่อแม่ พ่อแม่ผมสบาย น้องๆ เรียนหนังสือ ผมคิดว่าตอนนี้มีความสุข ภูมิใจมากครับ ไม่คิดว่าวันหนึ่งผมจะมีรายได้ มีเพลงให้คนฟังแล้วคนชอบ เงินที่ได้มาทั้งหมดโอนให้แม่หมดเลยครับ แม่ก็จะโอนค่าขนมกลับมาให้ใช้เป็นรายเดือน

เป็นเสาหลักให้กับที่บ้านเลย พี่รู้สึกภูมิใจในตัวคุณมาก พ่อแม่บอกเราว่ายังไงบ้าง 

สไปร์ท : ขอบคุณครับ พ่อแม่ก็บอกว่าขอบคุณมากนะที่ทำให้พ่อแม่มีความสุขแล้วก็สบาย และภูมิใจครับ ในอนาคตก็อยากมีธุรกิจห้องเช่าไว้เก็บรายเดือนจะได้มีเงินทุกเดือนครับ

เรียกได้ว่าเป็นเด็กที่มีความกตัญญูมากๆเลยครับ

ขอบคุณ รายการ Woody FM

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ