สาวท้องแก่ไปไม่ถึงโรงพยาบาล น้ำมันหมดกลางทาง คลอดในรถ

สาวท้องแก่ไปไม่ถึงโรงพยาบาล น้ำมันหมดกลางทาง คลอดในรถ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 65 ศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เขตไทรโยคใหญ่ (ไทรใหญ่) ได้รับการประสานขอรถกู้ชีพรับหญิงสาวใกล้คลอดมีน้ำเดิน บนถนนสาย 323 กาญจนบุรี-ทองผาภูมิ ช่วง กม.144-145 ม.11 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ใกล้เคียงบล็อกวาวห้วยกบ เนื่องจากรถยนต์เก๋งที่หญิงสาวใกล้คลอดนั่งมาน้ำมันหมดกลางทางเสียก่อน

โดยอาสาสมัครกู้ชีพจุดไทรใหญ่ 02 มาถึงก็จะนำตัวคนไข้สลับรถ และนำตัวส่งต่อ รพ. แต่ก็พบว่าหญิงสาวได้คลอดลูกแล้ว จึงได้ทำการพยาบาลเบื้องต้นและแจ้งขอรถ EMS รพ.สมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต สนับสนุนนำตัวแม่และลูกส่งเข้าสู่ระบบการดูแลต่อทันที ส่วนอาสาสมัครก็ได้ไปซื้อน้ำมันมาเติมเพื่อให้เดินทางไปต่อได้

ทราบชื่อคือ น.ส.โนรา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาวตำบลท่าเสา คลอดลูกท้องที่ 2 เพศหญิง พ่อแม่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ เบื้องต้นทารกมีน้ำหนักตัว 2.3 กก. คลอดบนรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีทอง หมายเลขทะเบียน กข 276 กาญจนบุรี

นายอรรถพล พูลสวัสดิ์ รอง หน.จุดไทรใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อได้รับแจ้งประสานขอความช่วยเหลือ ลูกข่ายและตนก็รีบไปจุดที่ได้รับแจ้งเพื่อตรวจสอบ ก็พบว่าสาวท้องแก่ได้คลอดลูกแล้ว ก็ช่วยกันทำความสะอาดตัวเด็กและแจ้งรถพยาบาลมารับตัวไป รพ. ส่วนทีมงานก็ช่วยกันเติมน้ำมันให้กับรถเก๋ง สำหรับเด็กที่คลอดออกมามีสุขภาพดีแข็งแรงทั้งแม่และลูก ทางลูกข่ายก็ได้นำเลขทะเบียน 276 ไปเสี่ยงโชค และต่างช่วยกันตั้งชื่อ อาทิ น้องขวัญใจ อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ