ญาติบ่าวสาวโอด ถ้าไม่มีเงินใส่ซอง ก็ไม่ต้องมา

ญาติบ่าวสาวโอด ถ้าไม่มีเงินใส่ซอง ก็ไม่ต้องมา

เรียกได้ว่าเป็นกระแสดราม่าสนั่นโซเชียล เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานว่า ชายคนหนึ่งในเข้ามาโพสต์ระบายความรู้สึกลงในกลุ่มเฟสบุ๊ก โดยพิมพ์ว่า โต๊ะจัดเลี้ยงในงานแต่งงานของญาติผมตกเป็นเงิน 2,200 ริงกิต (ราว 17,000 บาท) แต่แขกหลายคนที่มากลับใส่ซองให้พวกเขาแค่ 150 - 180 ริงกิต (ราว 1,100 - 1,400 บาท) เท่านั้น ตอนนี้ทุก ๆ อย่างล้วนมีราคาแพง ถ้าคุณใม่สามารถใส่ซองได้มากกว่า 300 ริงกิต (ราว 2,300 บาท) ก็อย่าตอบรับคำเชิญงานแต่งงานของคนอื่นเลย อย่าทำให้พวกเขาต้องเสียเงินเปล่า

แต่กลายเป็นว่าโพสต์ดังกล่าวกลับเจอกระแสตีกลับ เมื่อคนจำนวนมากเห็นต่าง และมองว่าจริง ๆ แล้วเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นปัญหาของฝั่งเจ้าภาพ พวกเขาไม่ควรโยนภาระเรื่องค่าใช้จ่ายดังกล่าวมาให้แขกที่มางานแบกรับ และการที่คุณจัดเลี้ยงงานแต่งงานนั้นเพียงเพื่อหาเงินงั้นเหรอ ถ้าคุณทำแบบนั้น ก็ควรเขียนไว้ในการ์ดเชิญด้วยเลยนะว่าแต่ละคนจะต้องใส่ซองให้เท่าไหร่

ทั้งนี้ ยังมีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาให้คำแนะนำด้วยว่า จริง ๆ ถ้ามีงบจำกัดก็น่าจะใช้หนทางอื่น ๆ แทนการจัดโต๊ะจีน เช่น การจัดอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งก็จะช่วยประหยัดงบตรงส่วนนี้ได้นั่นเอง

คลิป

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ world of buzz

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ