โซเชียลสุดสงสัย เห็ดขึ้นผ้าห่ม เกิดขึ้นได้จริงหรือ

โซเชียลสุดสงสัย เห็ดขึ้นผ้าห่ม เกิดขึ้นได้จริงหรือ

จากกรณีนางสาวธารารัตน์ เปิดเผยว่า ตนเองกล้าเปิดเผยเรื่องดังกล่าวเพราะเนื่องจากครั้งแรกที่ไปห้องพักของว่าที่เจ้าบ่าว ครั้งนั้นตั้งใจที่จะไปนอนค้างคืนด้วย หลังจากที่คบหาและหมั้นหมายกันไป แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงสภาพความเป็นอยู่ตนเองก็คาดไม่ถึง เพราะเนื่องจากผ้าปูที่นอน จากลักษณะเป็นสีขาวลายการ์ตูน กลายเป็นมีเชื้อราสีดำ และเทาเป็นด่าง ๆ บางจุดถึงขั้นมีลักษณะเห็ดงอก แต่ตนเองก็ได้มีการบันทึกคลิปและภาพถ่ายเอาไว้ เพื่อที่จะให้ดูสภาพความเป็นอยู่ แม้ว่าตนเองจะบ่นไป แต่ก็มีการทำความสะอาดให้ภายหลังที่มีการจบคลิป

ตนเองก็ไม่คิดว่าอดีตว่าที่เจ้าบ่าวจะไม่ดูแลความสะอาดเลย ตอนนั้นก็ยังคิดในทางที่ดีว่าเจ้าตัวอาจจะทำงานหนัก เลยไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ก็เลยตัดสินใจที่จะทำให้ โดยไปถึงช่วงเช้า ทำความสะอาดทั้งห้องก็หมดไปทั้งวัน กว่าจะได้นอนได้พักผ่อนก็ถึงตกเย็น

ล่าสุด ก็เกิดคำถามที่หลายคนก็คงสงสัยเหมือนๆกัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wassana Mongkol ได้ออกมาตั้งคำถาม ระบุว่า

ดูรายการโหนกระแสวันนี้แล้วสงสัยค่ะ เห็ดมันขึ้นผ้าห่มได้จริงๆหรอคะ ถ้ารานี่พอเข้าใจได้ค่ะ แต่เห็ดนี่นึกไม่ออก ขอวิธีซักผ้าห่มและวิธีเก็บรักษาผ้าห่มที่ไม่ได้ใช้นานๆไม่ให้เห็ดขึ้นด้วยค่ะ

ทางด้านชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็น บางรายก็มองว่า ราขึ้นมีความเป็นไปได้ แต่เห็ดขึ้นอาจจะเป็นไปได้ยาก แต่บางรายมองว่า เห็ดก็เกิดขึ้นจากเชื้อรา ซึ่งหากมีความชื้นมากๆที่ผ้าห่ม และไม่ได้ดูแลความสะอาด ก็มีความเป็นไปได้

สำหรับ เห็ด เป็นสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำประเภทรา ซึ่งไม่ได้หมายถึงดอกเห็ดที่มีหมวก มีเนื้อและมีครีบเท่านั้น แต่ยังหมายถึงราอีกหลายชนิดที่ออกเป็นดอกเห็ด ซึ่งอาจมีเนื้อนุ่ม แข็ง หรือ เหนียว มีหมวกหรือไม่มีหมวกก็ได้

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก Wassana Mongkol

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ