ดาว TikTok ขายน้ำปลาร้า โชว์ซดจากแก้ว

ดาว TikTok ขายน้ำปลาร้า โชว์ซดจากแก้ว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทางชาวโซเชียลนั้นพูดถึงกันอย่างมากซึ่งถือว่าเป็นคลิปที่หลายคนดูตามแล้วแทบจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแทบจะไม่รู้สึกว่าอยากกิน เมื่อดาว TikTok รายหนึ่งทำคอนเทนต์ขายน้ำปลาร้า แต่งานนี้เจ้าตัวกลับเตรียมแก้วใส่น้ำแข็ง

พร้อมเทน้ำปลาร้าใส่และยกซดอย่างเอร็ดอร่อย บางคลิปก็มีการนำไปเทใส่ทุเรียน ผสมกับนมข้นหวาน และเสียบหลอดจากถ้วย ซึ่งหลายคนที่เห็นคลิปดังกล่าวระบุว่ารู้สึกมีอาการไม่ค่อยดีมากกว่าอยากกิน ล่าสุด 21 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก Drama-addict

ได้ออกมาเตือนว่าห้ามทำตามคลิปดังกล่าวเพราะน้ำปลาร้า คือเครื่องปรุงรส ไม่ใช่เครื่องดื่ม อีกทั้งน้ำปลาร้ายังมีโซเดียมสูงมาก ถ้าเกิดได้รับโซเดียมมากเกินที่ตัวต้องการต่อวันใน

ซึ่งมีผลกับคตวามคิด ทำให้เสียหายได้ถ้ารักษาไม่ทัน เหมือนกรณีเคสรับน้อง ที่รุ่นพี่บังคับให้น้องซดน้ำปลาหรือกะปิ หลักการเดียวกัน ดังนั้นพ่อแม่ที่มีลูกเล็กๆชอบดูพวกนี้ ให้ความรู้ให้ดี ๆ นะครับ พลาดขึ้นมา ลูกช่วยตัวเองไม่ได้ตลอดชีวิตได้เลยครับ

ทั้งนี้มีคอมเมนต์หนึ่งระบุว่าคาดว่าน้ำในขวดปลาร้าน่าจะเป็นน้ำโกโก้เพื่อเตรียมไว้ทำคอนเทนต์ ซึ่งถ้าคนไม่รู้แล้วไปยกซ้ดปลาร้าตามรับรองว่าแย่แน่ ๆ ซึ่งแอดมินเพจระบุว่าหากเป็นแบบนั้นจริง ๆ ควรบอกให้ชัดว่าไม่ใช่น้ำปลาร้า

ไม่อย่างนั้นหากเด็กเกิดกินตามนั้นไม่ใช่เรื่องดี ด้านบางคอมเมนต์ก็ระบุว่าทุกวันนี้คนขายของเหมือนต้องการจะขายอย่างเดียวแต่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม การจะทำอะไรน่าจะคิดถึงผลกระทบให้มากกว่านี้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ