ครูยอมจบ รับขวัญ 8 พัน นักเรียน ป.6 หลังผู้ปกครองร้องโดนครูบ้องหู

ครูยอมจบ รับขวัญ 8 พัน นักเรียน ป.6 หลังผู้ปกครองร้องโดนครูบ้องหู

จากกรณีที่มีการวิจารณ์ว่าคุณครูบ้องหูนักเรียน ล่าสุดเมื่อวันนี้ 20 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ปกครองของด.ญ.เนย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียน ในพื้นที่ ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี อ้างว่าหลานสาวถูกครูผู้ชายฝ่ายปกครองทำเกินกว่าเหตุใช้ฝ่ามือบริเวณบ้องหู ต่อมานักเรียนหญิงคนดักกล่าวเกิดช็อคหมดสติ เพื่อนๆ นักเรียนขอให้ครูพาส่งรพ แต่ครูคนดังกล่าวขู่ห้ามพาไปหาหมอที่ รพ.บอกว่า สำออย ก่อนเพื่อนๆ จะนำเด็กหญิงคนดังกล่าวกลับมาส่งให้กับผู้ปกครองที่บ้าน เหตุเกิดเวลาบ่าย 2 ของวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผอ.โรงเรียนฯ ได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายคือครูและผู้ปกครองมาพูดคุยกัน

โดยมีผู้ใหญ่บ้าน และผอ.อีกหลายคนเข้าร่วมพูดคุยกัน เบื้องต้นครูชายคนดังกล่าวยอมยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองของด.ญ.เนย พร้อมจ่ายเงินค่าทำขวัญ เป็นเงินจำนวน 8,000 บาท และให้ผู้ปกครองไปถอนแจ้งความ

นางพิกุล ยายของน้องเนย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครูยอมมาพูดคุยแล้วเมื่อวานนี้ แต่ยังยืนยันว่าไม่ได้ทำแค่ยกมือ แต่ยอมรับใช้มือผลักศีรษะ เบาๆ และไล่เข้าไปในโรงเรียน ครูบอกว่าเป็นคนพูดเสียงดังอาจจะทำให้นักเรียนกลั ว ตอนแรกเขาไม่ยอมมาคุยและไม่ยอมขอโทษ บอกแค่ว่าไม่ได้ทำ แต่สุดท้ายก็ยอมผูกแขน 8,000 บาท เพื่อให้เรื่องมันจบ ตนเองก็จะไปถอนแจ้งความที่สภ.บ้านดุงในวันนี้

นางพิกุล กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ในโรงเรียนอีก เด็ กก็คือเด็ ก ได้ยินว่าครูคนนี้ต่อว่าเด็กมาหลายครั้งแล้ว แต่เด็กนักเรียนไม่กล้า หลานตนเองพ่อแม่เขาหย่าร้างกัน แม่เขาเพิ่งจากไปได้ไม่นาน ตนเองเลี้ยงหลานมาก็รักเหมือนลูก เสียใจตรงที่ว่านักเรียนให้ไปตา_ไม่ต้องเอาไปส่งรพ. น้ำมันมันแพง และให้เอาไปตา_อยู่บ้าน อย่ามาตา_ที่โรงเรียน พูดแบบนี้จิตใจผู้ปกครองจะเป็นอย่างไร แต่จริงแล้วครูไม่น่าพูดแบบนี้ จะโกรธแค่ไหนไม่ควรว่านักเรียนขนาดนี้ เพราะนักเรียนไม่ใช่ลูกครู มันผิดจรรยาบรรณครู ตอนที่พูดคุยกันยอมรับโกรธมาก โกรธที่เขาไล่หลานให้ไปตา_ที่บ้าน แต่เมื่อพูดคุยกันได้ตนเองก็ยอม วันนี้จะไปถอนแจ้งความไม่เอาเรื่องครูคนนี้ แต่ขอฝากถึงผู้บริหารอย่าให้เกิดแบบนี้อีก

ด้านนายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 3 เปิดเผยว่า กรณีผู้ปกครองร้องสื่อครูทำนักเรียน ตนเองได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นจบกันแล้ว โดยทางครูยอมขอโทษผู้ปกครอง เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด ครูแค่เอามือผลักและด่ าเด็กนักเรียนเท่านั้น แต่ทั้งสองฝ่ายก็พูดคุยเข้าใจกันแล้ว และได้สั่งให้ทางผอ.โรงเรียนออกคำสั่งตักเตือนครูคนดังกล่าวอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

ขอบคุณ ข้อมูลจาก siamrath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ