สาวไม่ได้กลับบ้านนาน เห็นรั้วบ้านหักฝีมือป้าข้างบ้านแน่ โซเชียลชี้เบรกดังเอี๊ยด

สาวไม่ได้กลับบ้านนาน เห็นรั้วบ้านหักฝีมือป้าข้างบ้านแน่ โซเชียลชี้เบรกดังเอี๊ยด

จากกรณีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ปัญหาที่เจอ หลังจากที่ไม่ได้กลับบ้านมานาน พอกลับไปเห็นสภาพบ้านรั้วบ้านหัก คิดเลยว่าน่าจะเป็นป้าข้างบ้านทำแน่ๆ เพราะว่าไม่ค่อยถูกกัน แต่งานนี้เบรกแทบไม่ทันหลังได้ฟังความคิดเห็นจากชาวเน็ต โดยได้โพสต์ระบุว่า

ไม่ได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดนาน ล่าสุดเจอรั้วกั้นข้างบ้านตัวเอง ถูกเพื่อนบ้านตัดไปโดยไม่บอกกล่าว ถือว่าเพื่อนบ้านผิดไหม

ซื้อบ้านจัดสรรไว้ที่นครนายกค่ะ จริงๆครอบครัวอยู่อาศัยมาตั้งเเต่เด็กยัน มัธยมปลาย มีช่วงที่โตขึ้นมหาลัย ต้องย้ายเข้ากรุงเทพฯ บ้านเลยไม่มีใครอยู่

ล่าสุดเพิ่งกลับไปเยี่ยมบ้านตัวเอง ปรากฏว่ารั้วกั้นข้างบ้าน สีขาว ถูกตัดเป็นรอยช่องโหว่ หลายจุดเลยค่ะ เพื่อนบ้านที่ตัดสมัยก่อนไม่ถูกกันเท่าไร เป็นป้าข้างบ้านไม่ชอบสุงสิงกับใคร ล่าสุดเเกประกาศขายบ้านเเล้ว เเต่ทำไมถึงมาตัดรั้วข้างบ้านเราออกด้วย จะมาส่องภายในบ้านเรา ช่วงที่ไม่มีคนอยู่เหรอ

มาตัดรั้วบ้านเราโดยไม่ได้รับอนุญาต เเถมบ้านตัวเองก็ประกาศขายแล้วด้วย จะให้ตามตัวที่ไหน ตอนนี้พยายามเดินสำรวจทั่วบ้านดีนะ ยังไม่มีของหาย กรณีนี้ เราสามารถเอาผิดเพื่อนบ้าน ได้ไหมคะ ?

รบกวนผู้รู้ด้านกฎหมายช่วยเหลือด้วยนะคะ

ถ้าป้าข้างบ้านเป็นคนตัดจริงนี่แสดงว่าแกคงต้องเป็นช่างเก่าฝีมือเข้าขั้นมืออาชีพ หาเครื่องมือมาแคะแซะแงะเข้าไปตัดได้เรียบเนียนได้ฉากเชียว หรือไม่แน่แกอาจจะถลกผ้าถุงกระโดดถีบไม้รั้วเข้าเหลี่ยมด้วยความแม่นยำสูง

เอาตามจริง เราก็เห็นด้วยตามความเห็นบนๆ นะว่าไม้มันผุหักเองตามแนวยึดสกรู เพราะไฟเบอร์ซีเมนต์ถ้าปล่อยให้โดนแดดโดนฝนอมความชื้นนานเป็นปีๆ ก็จะค่อยๆผุเปื่อยอ่อนตัวไปเรื่อยๆ มีอะไรกระแทกเบาๆ หรือแค่โดนลมแรงๆกระโชกหน่อยก็หักได้แล้ว

บ้านที่เราเคยอยู่ก็เจอเคสคล้ายๆ แบบนี้แต่เป็นหักตรงกลางไม่ใช่ด้านบน เลยต้อง เพิ่มเหล็กดามตรงกลางอีกขั้นจากเดิมที่มีแค่บนล่าง และทาน้ำยาเคลือบกันน้ำซึมทับเข้าไปอีกชั้นนึงถึงจะเอาอยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ