แม่ลูก 3 ปาดน้ำตา โดนหลอกปั๊มออร์เดอร์

แม่ลูก 3 ปาดน้ำตา โดนหลอกปั๊มออร์เดอร์

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65 น.ส.ธิชาพร อานนท์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านบ้านโนนทองหลาง ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เข้าร้องเรียนกับ นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท และสื่อมวลชนในจ.อุดรธานี ว่าถูกหลอกสูญเงินเกือบแสนบาทจนไม่เหลืออะไรแล้ว พร้อมนำเอกสารหลักฐานการโอนเงินให้กับคนชื่อ นายสมชาย เล็กใจซื่อ บัญชีธนาคารไทยพานิชย์ หมายเลขบัญชี 412-1-37937-8 จำนวนหลายครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 96,840 บาท อ้างเป็นบัญชีกลางของ หจก.ทริปเปิ้ลรวย จำกัด ที่อ้างเป็น หจก.ที่ทำธุรกิจออนไลน์รับออเดอร์ยอดขายที่มีร้านค้าในเว็บขายสินค้าชื่อดังเข้าร่วม

น.ส.ธิชาพร บอกว่า ตนเป็นแม่บ้าน มีลูก 3 คน คนโตอายุ 18 ปี คนกลาง อายุ 3 ขวบและคนเล็กเพิ่งอายุ 4 เดือน สามีทำงานรับจ้างทั่วไป อยากจะหาเงินช่วยครอบครัวและหาเงินค่านมให้ลูก เลยไปค้นหารายได้พิเศษ เจอเว็บแห่งหนึ่งและคลิกเข้าไป ต่อมามีคนอ้างเป็นแอดมินทักไลน์เข้ามาบอกว่า หากสนใจรายได้เสริมกับบริษัท กดสมัครรับออเดอร์ได้เลย และบอกลักษณะงานเป็นงานออนไลน์ งานง่ายมากๆ เป็นการเข้าไปกดรับออเดอร์สินค้าผ่านแอพเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์ ที่เข้าร่วมกับบริษัท แล้วจะได้ผลตอบแทนเป็นค่าคอมฯ ตามยอดสินค้าที่ได้รับออเดอร์ ถูกกฎหมายไม่ใช่เกมส์ และเว็บการพนันแน่นอน ไม่ต้องแนะนำ ไม่ต้องขายสินค้า ไม่ต้องไลน์ไม่ต้องแชร์ ทำเองได้เลย สมัครฟรี ตนจึงตัดสินใจสมัคร

ต่อมาแอดมินของหจก.ก็แนะนำการตั้งยูสเซอร์ แต่กดยังไงก็ไม่ได้สุดท้ายเป็นแอดมินสมัครให้ เขาส่งออเดอร์แรกมาในราคา 100 บาท และบอกว่าเราจะได้ค่าคอม 20 บาท ออเดอร์ต่อๆ มา ได้ค่าคอมครั้งละ 10 บาท 100 บาท 200 บาท เห็นว่าพอจะได้ค่านมลูก ต่อมาแอดมินทักมาบอกว่าถ้าสนใจ 5 ออเดอร์ก็ให้ติดต่อครูธนัช วัฒนกุล แล้วเขาบอกว่า รับออเดอร์อย่างต่ำ 500 บาท คนที่อ้างชื่อว่า ครูธนัช บอกว่า รอให้ระบบสุ่มออเดอร์ให้ ปรากฏว่า ออเดอร์ต่อๆ มาราคาเป็นหมื่น และให้รีบกดรับภายใน 1 นาที ไม่งั้นจะถูกล็อค

และก็มีออเดอร์ราคา 70,000 กว่าบาทเด้งมาอีก เขาก็บอกให้โอนเงินไป 50,000 บาทเพื่อจะได้ค่าคอม ด้วยตนใจซื่อเลยหยิบยืมญาติๆ พอโอนไปแล้วเขาก็บอกว่าเงินไม่พอให้โอนอีก 40,000 กว่าบาท ตนเองก็หาเงินไปเพิ่ม เขาก็ยังบอกไม่พอ แล้วเขาก็บอกว่าจะยืมผจก.ให้อีก 13,000 บาท แล้วจะเอาเงินเข้ายูสเซอร์ให้ แล้วเขาก็โชว์เงิน เปอร์เซ็นต์ 170,719.66 บาทว่าเป็นเงินที่จะได้ แต่ต้องคืนเงินผจก.ก่อน 13,000 บาท ตนเห็นท่าไม่ดี และคิดว่าโดนหลอกแล้ว ไม่กล้าโอนไปอีก พอรู้ตัวก็สูญเงินไปเกือบแสนแล้ว

น.ส.ธิชาพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ด้วยที่อยากหาเงินช่วยครอบครัว เลยหาเงินออนไลน์ ก็มาเจอหลอกแบบนี้ เสียใจมาก คิดสั้นอยากฆ่าตัวตายแต่ยังมีสามีและลูกๆ ให้กำลังใจ ตอนนี้เชื่อแน่ว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกเอาเงินแน่นอน บอกว่าสมัครฟรี แต่สุดท้ายต้องโอนเงินไป แล้วเขามีวิธีการให้คนที่หลงกลโอนเงินไป แต่สุดท้ายก็กดออกมาได้ ตอนนี้ตนเสียใจมาก อยากได้เงินคืน ฝากถึงคนที่หลอกไปเห็นใจคนจนด้วย ขอเงินคืนด้วย และเมตตาคนจนๆ อย่าไปหลอกเขาอีกเลยและอยากให้ตำรวจไซเบอร์ช่วยด้วย เพื่อเขาจะไม่ได้ไปหลอกคนอื่นอีก

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ