คนดังแห่ ร่วมบุญเททองหล่อพระองคุลิมาลเถระ ไม่พลาดตามเลข อายุ วันและปีเกิด เสี่ยงโชค

คนดังแห่ ร่วมบุญเททองหล่อพระองคุลิมาลเถระ ไม่พลาดตามเลข อายุ วันและปีเกิด เสี่ยงโชค

วันที่ 12 มิถุนายน 65 ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้มีการจัดพิธีเททองหล่อพระองคุลีมารเถระ ขนาดความสูง 3 เมตร และองคุลีมาร ขนาด 1 เมตร เพื่อนำประดิษฐานไว้ที่ภายในวัดเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ สำหรับการกลับตัวกลับใจเป็นคนดี โดยมีคนดังในหลายวงการทั้งในวงการบันเทิงเข้ามร่วมภายในพิธี อาทิ นก บริพันธ์ชัยภูมิ , ฝน ธนสุนทร และเน็ตไอดอล ชื่อดังเช่น กัน จอมพลัง , แอล โอรส , โค้ก ซีโร่ , มดเอ๊กซ์ บางแค รวมถึงข้าราชการ นำโดย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ และรองประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเงี๊ยบ (ร้านก๋วยเตี๋ยวแนะนำโดยมิชลีน) และนักธุรกิจรวมถึงลูกศิษย์ลูกหานับร้อยคน

โดยในพิธีการได้มีการจัดพิธีทางพราหมณ์ด้วยการบวงสรวงเทพยาดา เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเป็นการสวดเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนที่เวลา 17.45 น. จะเป็นการเริ่มนำชนวนทองเหลืองใส่แบบและทำการหลอมและนำไปเทในแบบ ซึ่งในพิธีการหลวงพี่น้ำฝน ได้มีการกล่าวถึงเจตนาในการก่อสร้างพระองคุลีมารเถระ ซึ่งเป็นองค์แรกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นสัญลักษณ์กับคนที่ต้องการกลับตัวกลับใจ จากการหลงผิดและเคยพลาดกับการดำเนินชีวิตซึ่งอยากจะกลับตัวกลับใจ โดยได้กำหนดในวันมงคลอายุวัฒนะ ครบ 50 ปี เพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหาได้มาร่วมบุญและเริ่มปฏิบัติตนเป็นคนดี และจะมีการพุทธาภิเษกในวันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับ อาสาฬหบูชา

อาตมาได้มุ่งเน้นให้ประชาชนได้ทำความดีตามรอยองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งหลักประจำตัวที่เคยสั่งสอนลูกศิษย์ลูกหาคือ ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน รู้บุญคุณคน ซึ่งเป็นสิ่งที่จำได้ง่ายและหากนำไปใช้ก็จะทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าได้ และองคุลีมาร คือสิ่งที่แสดงถึงการกลับตัวกลับใจจนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ได้ สิ่งนี้คือสิ่งที่เชื่อว่าคนเราหากได้รับการขัดเกลาด้วยพระธรรมคำสั่งสอน ก็จะแก้ไขตัวเองและกลับมาเป็นคนดีในสังคมได้ โดยได้เชิญ แอล โอรสและกลุ่มเพื่อน มาร่วมกันทำโครงการนี้และจะเริ่มเข้าไปบรรยายในเรือนจำนครปฐม ต่อไปด้วย นี่คือหน้าที่ของพระที่อยู่ในหลักปฎิบัติ หลวงพี่น้ำฝนกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในการจัดพิธีการเททอง ได้มีประชาชนได้นำทองเหลืองซึ่งเป็นชนวนในการหล่อมาร่วมพิธีอย่างคึกคักและเป็นวันที่ประชาชนได้เริ่มออกมาทำบุญเพื่อสร้างขวัญกำลังในใจให้กับการทำงาน นอกจากนี้คอหวย ก็ไม่พลาดที่จะมีการนำเลขอายุ ครบ 50 ปีของหลวงพี่น้ำฝนไปเสี่ยงโชค รวมถึงเลข 12 วันเกิดและ 15 ปีเกิดไปตีเป็นเลขเด็ดสำหรับพิชิตกองสลากในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ด้วย

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ