เปิดประวัติ แจ็คสัน หวัง กับเซอร์ไพรส์ในศึกแดงเดือด

เปิดประวัติ แจ็คสัน หวัง กับเซอร์ไพรส์ในศึกแดงเดือด

บิ๊กเซอร์ไพรส์ ศึกแดงเดือด เปิดประวัติ แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน Got7 นักร้องหนุ่มชาวฮ่องกง แห่งวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง ที่เรียกได้ว่าตอนนี้ก็เป็นกระแสที่ฮือฮาหนักมาก หลังมีการเปิดตัวเซอร์ไพรส์พิเศษ ศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่จะจัดขึ้น ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานะ ในวันที่ 12 กรกฏาคมนี้ โดยมีแจ็คสัน หวัง มาโชว์เปิดงาน 1 ชั่วโมงเต็ม ประวัติความเป็นมาของเขาจะเป็นไปมาอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

แจ็คสัน หวัง เจียร์เอ่อร์ เกิดวันที่ 28 มีนาคม 1994 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นชาวฮ่องกง เคยเรียนที่โรงเรียนนานาชาติอเมริกัน พูดได้ถึง 5 ภาษา ภาษาจีนกวางตุ้ง ภาษาจีนกลาง ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศษ และตอนนี้ก็กำลังพูดภาษาไทยได้หลายคำอีกด้วย

พ่อและแม่ของแจ็คสันเป็นนักกีฬาทั้งคู่ โดยคุณพ่อเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติจีน ส่วนคุณแม่เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติจีน ทำให้แจ็คสันได้เริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่ 7 ขวบ ก่อนจะหันมาเล่นกีฬาฟันดาบตอนอายุ 10 ขวบ มีคุณพ่อเป็นผู้ฝึกสอน

ทำให้แจ็คสัน ได้เป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง ก่อนจะคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Asia Junior and Cadet Fencing Championship (2011) ติดอันดับที่ 11 กีฬาฟันดาวเยาวชนระดับโลก 2010 ได้เหรียญเงินเดี่ยวและเหรียญทองทีม ปี 2011

แต่หลังจากนั้นไม่นานเส้นทางนักกีฬาก็ต้องหยุดลง เพราะในปีเดียวกัน แจ็คสันได้ผ่านการออดิชั่นของค่าย JYP Entertainment ซึ่งเขานั้นได้เลือกเส้นทางบันเทิง โดยการย้ายไปอยู่ที่เกาหลีใต้ ในฐานะศิลปินฝึกหัด

ก่อนจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกของวง Got7 ในวันที่ 16 มกราคม 2014 โดยมีสมาชิกร่วมกันอีก 6 คนอย่าง อิม แจบอม , มาร์ค ต้วน , พัค จินยอง , ชเว ยองแจ , แบมแบม กันต์พิมุก และ คิม ยูคยอม

แจ็คสันกลายเป็นที่ถูกพูดถึงมากมาย ด้วยคาแรคเตอร์ที่มาดเข้ม แต่แฝงมาด้วยความสายฮา ทำให้ผู้คนที่พบเห็นอารมณ์ดีและเกิดเสียงหัวเราะตามด้วยเสมอ ต่อมาในปี 2017 แจ็คสันได้ก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองในประเทศจีน ในนาม Team Wang

เพื่อดูแลงานในประเทศจีนทั้งหมด และได้ปล่อยซิงเกิลแรกออกมา ที่มีชื่อว่า Papillon ทะลุ 3 ล้าน ภายใน 2 วัน ทำให้เขาเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ติดอันดับอเมริกันไอทูนส์ฮิปฮ็อปชาร์ต และศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ได้ไปอยู่ในเว็บเวิร์ดสตาร์ฮิปฮ็อปอีกด้วย

ต่อมาในวันที่ 11 มกราคม 2021 ทางค่าย JYP Entertainment ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าสมาชิกทั้งหมดของ Got7 จะออกจากค่ายต้นสังกัด เนื่องจากสัญญาของพวกเขาหมดลงในวันที่ 19 มกราคม 2021 หลังจากนั้นแจ็คสันก็ได้กลับไปรับงาน Team Wang อย่างเต็มที่ แม้ก่อนหน้านี้ Got7 จะเคยเตรียมจัดงานคอนเสิร์ตที่ราชมัง แต่ก็ต้องถูกยกเลิกไปด้วยสถานการณ์โควิดระบาดและสิ้นสุดสัญญากันก่อน ทำเอาแฟนๆชาวไทยเสียใจกันอย่างมากในช่วงนั้น

หลังจากแจ็คสันและสมาชิกในวงทุกคนได้แยกย้ายไปทำผลงานเดี่ยว เป็นเวลา 1 ปีกว่า วันที่ 23 พฤษภาคม 65 ก็ได้ประกาศคัมแบคการกลับมาของวง Got7 โดยมีสมาชิกทั้ง 7 คนเหมือนเดิม อีกทั้งยังมีการรับงานเดี่ยวเหมือนเดิมปกติ

โดยประเด็นที่ทำเอาฮือฮามากในไทยนั้น คือการที่มีเซอร์ไพรส์ใหญ่ แจ็คสัน หวัง แสดงเปิดแมตช์แดงเดือดในไทย ก็เรียกได้ว่าแม้จะมีกระแสดราม่าอยู่บ้าง แต่ยอดขายตั๋วนั้น ถล่มทลายมากเลยจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ