เปิด 10 ความน่ารักนอกสนาม ของนักวอลเล่ย์บอลหญิง ทีมชาติไทย 2022

เปิด 10 ความน่ารักนอกสนาม ของนักวอลเล่ย์บอลหญิง ทีมชาติไทย 2022

เปิดความน่ารัก 10 นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย 2022 ที่เรียกได้ว่าช่วงนี้กระแสของสาวไทยในศึกวอลเลย์บอล ก็มาแรงเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเอาชนะได้ ทำให้อันดับโลกของนับตกลูกยางสาวไทยขยับจากอันดับ 15 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 14 ของโลก นอกจากความสามารถที่จะกลายเป็นที่น่าจับตามองแล้วนั้น ความน่ารักของพวกเธอก็มาแรงเช่นเดียวกัน จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 10 เอ สุพัตรา ไพโรจน์

เริ่มเปิดกันที่หนึ่งในสาวที่ฟอร์มกำลังมาแรงและเป็นที่น่าจับตามองมากเลยทีเดียว โดยเธอนั้นเกิดวันที่ 27 มิถุนายน 2533 เกิดที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยเธอนั้นเริ่มเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยส่วนสูงเพียง 160 เซนติมเตร ทำให้เธอเป็นลิเบอโร่ร่างจิ๋ว แต่ถึงจะตัวเล็กนั้น ความสามารถที่เธอแสดงให้เห็นก็ไม่ธรรมดา ได้รับคำชมจากรุ่นพี่ทีมชาติมากมายหลายคน ก่อนจะพัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดด กลายมาเป็นตัวจริงในทีมล่าแชมป์ปีนี้ ส่วนความน่ารักนั้นต้องเลยว่า น่ารักไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

อันดับที่ 9 แป้น ปิยะนุช แป้นน้อย

ต่อกันที่หนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิง คนสำคัญของทีม เธอนั้นเกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน 2532 ส่วนสูง 170 เซนติเมตร มีดีกรีเป็นแชมป์วอลเลย์บอลมหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย และเคยคว้าตำแหน่งตัวรับอิสระยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันมาครองได้หลายสมัย จนคนไทยตั้งฉายาให้เธอเลยว่า ลิเบอฌร่ที่บอลแรกดีที่สุดในโลก นอกจากจะสวยและเก่งแล้วนั้น ยังมีมุมแซ่บๆมาให้ได้เห็นอีกด้วย ไม่แปลกใจเลยจริงๆทำไมถึงได้กลายเป็นขวัญใจแฟนๆทั้งประเทศนั่นเอง

อันดับที่ 8 เพียว อัจฉราพร คงยศ

สาวใต้หน้าคมที่มาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดวันที่ 18 มิถุนายน 2538 มาพร้อมกับส่วนสูง 178 เซนติเมตร ซึ่งเธอนั้นได้รับความสนใจตั้งแต่การลงแข่งขันในฐานะนักวอลเลย์บอลของโรงเรียน ด้วยรูปแบบการเล่นของเธอที่ดูโดดเด่น ทั้งเรื่องสปีดบอล น้ำหนัก และจังหวะ ทำให้เธอเป็นที่น่าจับตามองจนได้กลายมาเป็นหนึ่งในทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน 

อันดับที่ 7 แนน ทัดดาว นึกแจ้ง

นักวอลเลย์บอลหญิงดาวรุ่งที่หลายๆคนต่างก็รู้จักกันดี เกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2537 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเธอนั้นชื่นชอบการเล่นวอลเลย์และเล่นเป็นครั้งแรกตอนอยู่ชั้น ป.5 ด้วยความที่หน่วยก้านดี ส่วนสูงปัจจุบันคือ 184 เซนติเมตร ทำให้เตะตาโค้ชประจำโรงเรียนจนได้กลายมาเป็นนักกีฬามืออาชีพทุกวันนี้ พร้อมพ่วงกับตำแหน่งตัวบล็อกกลางยอดเยี่ยม แถมความสวยนั้นก็สะดุดตาไม่แพ้กับคนไหนๆ แต่น่าเสียดายที่เธอต้องยุติการแข่งขันในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 กลางคัน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุกับ สุพัตรา ในสนาม จนทำให้มีอาการบาดเจ็บ จึงต้องกลับมารักษาตัวที่ไทย อย่างไรก็ตามแฟนๆแห่ให้กำลังใจกันมากมายเลยทีเดียว

อันดับที่ 6 ทิพย์ แก้วกัลยา กมุลทะลา

นักวอลเลย์บอลหญิงขวัญใจกองเชียร์ สาวหน้าคมจากเมืองกาฬสินธุ์ เกิดวันที่ 7 สิงหาคม 2537 ส่วนสูง 178 เซนติเมตร ด้วยฝีมือการตบแบบดีเยี่ยม ทำให้เธอนั้นเคยเปิดประวัตศาสตร์พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดญี่ปุ่นกับสโมสร เจที มาร์เวลลัส เมื่อปี 2019 มาแล้ว ก่อนจะหวนกลับมาเล่นในประเทศไทยอีกครั้ง เรียกได้ว่าฝีมือการเล่นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

อันดับที่ 5 เตย หัตถยา บำรุงสุข

อีกหนึ่งสาวสูงหุ่นดี ที่มีส่วนสูงถึง 180 เซนติเมตร อย่างสาวเตย เกิดวันที่ 12 สิงหาคม 2536 โดยจุดเริ่มต้นที่หันมาสนใจกีฬาวอลเล่ย์บอลนั้น คือการที่เธอมีโรคหอบ แต่ด้วยฟอร์มที่สะดุดตาของเธอ ทำให้ถูกเรียกตัวเข้าสู่เยาวชนทีมชาติ ตั้งแต่อายุได้เพียง 17 ปี ก่อนจะถูกดึงสู่ทีมชุดใหญ่ในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2015 และก้าวขึ้่นมาเป็นตัวหลักในนามทีมชาติแบบเต็มตัวในปัจจุบัน

อันดับที่ 4 ออม ศศิภาพร จันทรวิสูตร

นักวอลเลน์บอลหญิงจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดวันที่ 10 มิถุนายน 2540 มาพร้อมกับความสูง 175 เซนติเมตร เป็นอดีตดาวตบยุวชน ชุดชิงแชมป์อาเซียน ปี 2012 ด้วยความเล่นที่โดดเด่นทำให้กลายมาเป็นนักกีฬาแกนหลักของทีม รับก็ได้ รุกก็ดี นอกจากจะเก่งแล้ว ยังยิ้มหวานสดใสโดยใจหนุ่มๆมากมายเลยละจ้า

อันดับที่ 3 บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี

สาวน้อยร่างสูงโปร่ง จากจังหวัดบุรีรัมย์ เกิดวันที่ 6 พฤศจิกายน 2542 เรียกได้ว่าเธอนั้นเป็นไพ่ลับของทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้ เข้าสู่วงการวอลเลย์บอลตั้่งแต่อายุ 14 ปี จนสามารถขึ้นเป็นตัวหลักได้ในที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็เคยลุยศึกศีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมคว้าเหรียญทองกลับบ้านมาแล้วด้วย

อันดับที่ 2 บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์

อีกหนึ่งสาวจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เกิดวันที่ 16 มิถุนายน 2541 ส่วนสูง 178 เซนติเมตร โดยสาวบีมนั้นเป็นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ผู้ทำหน้าที่ตำแหน่งตัวตบ มีดีกรีโชว์ฟอร์มเก่งตบทำแต้มสูงสุดสนั่นโลก จนได้รับการยกย่องให้เป็นดาวรุ่นคนใหม่ในวงการวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ความน่ารักสดใส มาแรงไม่แพ้กับฝีมือเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

ปิดท้ายกันด้วยกัปตันทีมที่ทั้งเก่งและฉลาดในการเล่น โชว์ความเจ๋งให้เราได้ชมกันอยู่ตลอด เธอนั้นเกิดวันที่ 5 พฤษภาคม 2536 เป็นคนจังหวัดนครพนม สูง 170 เซนติเมตร โดยเส้นทางกีฬาของเธอก็โดดเด่นมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว มีคุณลุงเป็นผู้ฝึกสอนให้ ทำให้เธอหลงรักกีฬาชนิดนี้และฝึกจนฝีมือเชี่ยวชาญ จึงมักติดรายชื่อผู้เล่นหลักแทบทุกรายการ เก่ง และสวย ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ