เลขธูป บวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังนครพนม พระครูถูก 18 ล้าน

เลขธูป บวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังนครพนม พระครูถูก 18 ล้าน

วันที่ 12 มิ.ย.2565 ที่หน้าวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ นำโดย อ.สุจิตรา สวัสดี ประธานคณะญาติธรรม พร้อมคุณสุปรียารัตน์ พัฒนรัตน์ ประธานในการจัดสร้าง และคณะญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา ได้นำมาถวายที่วัดดังกล่าว

ภายในพิธีมีการตั้งโต๊ะเครื่องเซ่นพานบายศรีรูปพญานาค 9 เศียร พานบายศรีพญานาคพระราหู ขันหมากเบ็ง ผลไม้ 9 ชนิด หมากพลู ขนมหวานทองหยิบทองหยอด ข้าวตอกดอกไม้ น้ำแดง พวงมาลัย และดอกไม้แดง มีชาวพุทธ และนักท่องเที่ยวที่แวะมาไหว้องค์พระธาตุพนมทราบ ร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง พระสงฆ์ 31 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยคณะญาติธรรมชุดนี้ ประกอบพิธีกล่าวถวายท้าวเวสสุวรรณแก่วัด มีพระเทพวรมุณี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ร่วมในพิธีดังกล่าว

จากนั้น ประธานจัดสร้าง ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียน 2 แห่ง คือ โรงเรียนวัดพระธาตุพนม และ โรงเรียนธาตุพนม พร้อมถวายทุนการศึกษาให้แก่พระเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรม ภาษาบาลี ตรี-โท-เอก จำนวน 5 ทุน ก่อนที่ประธานในพิธีจะร่วมนำข้าวตอกดอกไม้ โปรยทานบริเวณโต๊ะเครื่องเซ่น ซึ่งมีการพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นนี้ด้วย

สำหรับท้าวเวชสุวรรณตนนี้ เป็นรูปหล่อ (กายสีทอง) มีความสูง 3 เมตร ยาว 1.15 เมตร ฐานกว้าง 1.18 เมตร น้ำหนัก 600 กิโลกรัม เพื่อประดิษฐานที่หน้าวัดพระธาตุพนม เพื่อให้ชาวพุทธศาสนิกชนและญาติโยมที่แวะมาทำบุญที่วัดแห่งนี้ได้สักการะบูชาขอพร ขณะประกอบพิธีบวงสรวง ประธานในการจัดสร้าง ได้นำธูปมงคลจุดในกระถางธูปหน้าองค์ท้าวเวชสุวรรณ พบเลข 2 ตัว คือ 67 ทางคณะจึงนำเลข 67 ตีเลข 6 กลับหัวคือ 97 และตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับท้าวเวสสุวรรณ ไปซื้อลอตเตอรี่ที่แผงหน้าวัด ลุ้นรางวัลงวดวันที่ 16 มิ.ย.นี้

โดยเฉพาะเลขธูป 67 และเลข 97 ปรากฏว่า แม่ค้าและพ่อค้าขายดิบขายดี มีเท่าไหร่ญาติธรรมและผู้ร่วมพิธี พากันแห่ไปเหมาจนเกลี้ยงแผงหน้าวัดและในวัดไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนนี้มีญาติโยมเจ้าของโรงงานแห่งหนึ่ง นำท้าวเวสสุวรรณ ความสูงเท่ากันมาถวายที่วัดแห่งนี้ ต่อมาทางวัดเล็งเห็นว่าอาจมีคราบธูปเทียนหยดและดูไม่สวยงาม จึงย้ายไปประดิษฐานที่หน้ากุฏิพระครูพนมปรีชากร หรือ พระครูไก่ เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม

ขณะนั้น พระครูไก่ คอยเช็ดกวาดปัดถูทำความสะอาด อธิษฐานจิตจุดธูปขอโชคท้าวเวสสุวรณตนแรกพบเลข 605 ก่อนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 061905 งวดวันที่ 1 มี.ค.2565 รวม 3 ใบ รับโชค 18 ล้านบาท ก่อนแจกให้ชาวบ้านผู้ยากไร้ จัดสรรปันส่วนแจกจนหมด 17.8 ล้านบาท สร้างความฮือฮามาแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ