ส่งมอบคนไทยอีก 19 คน ขอความช่วยเหลือถูกหลอกไปทำงานคิงส์โรมัน

ส่งมอบคนไทยอีก 19 คน ขอความช่วยเหลือถูกหลอกไปทำงานคิงส์โรมัน

เวลา 14.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.65 พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.ต.ท.หญิง กัญญาวรัตน์ จุลศาสตร์ รอง ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบุคคลและพาหนะ ร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพ จ.เชียงราย หน่วยงานความมั่นคง อำเภอเชียงของ ได้ร่วมรับตัวคนไทยที่ร้องขอความช่วยเหลือจากการถูกหลอกไปทำงานในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ (คิงส์โรมัน) เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และผู้แทนฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ร่วมรับตัว คนไทย 19 คน

พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน เปิดเผยว่า ด่าน ตม.เชียงแสน และหน่วยความมั่นคง อำเภอเชียงของ ได้ประสานการช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวผ่านกลไกความร่วมมืองานความมั่นคงระหว่างชายแดนกับคณะกรรมการเฉพาะกิจช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่แผนงกงสุล แผนกการต่างประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.สากลขัวมิตรภาพ 4 นำตัวผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือมาส่งมอบให้กับฝ่ายไทย ณ จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพ 4 อ.เชียงของ จ.เชียงราย

หลังจากที่ได้รับตัวตามพิธีการเข้าเมือง แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณ โดยพ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประสายงานกับฝ่ายความมั่นคง ปฏิบัติการขยายผลเกี่ยวกับขบวนการขนคนข้ามแดน ขบวนการค้ามนุษย์ และกลุ่มขบวนการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามชาติต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ