อู่จอดเรือ NBC โต้ ไม่ได้ล้างเรือสปีดโบ๊ตลำแตงโมตกล้านเปอร์เซ็นต์ แม้แต่แก้วไวน์ ยังไม่กล้าแตะ

อู่จอดเรือ NBC โต้ ไม่ได้ล้างเรือสปีดโบ๊ตลำแตงโมตกล้านเปอร์เซ็นต์ แม้แต่แก้วไวน์ ยังไม่กล้าแตะ

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีดาราสาวแตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อู่จอดเรือ NBC BOAT CLUB (เอ็นบีซี โบ๊ต คลับ) ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามนายสุรัติ สกุลสัน อายุ 50 ปี ผู้ดูแลเรือและอู่จอดเรือ เกี่ยวกับเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า มีการล้างเรือและคราบเลือดบนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ น.ส.นิดา หรือภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต

นายสุรัติ กล่าวว่า คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 วันเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ที่อู่เรือ โดยทราบว่าคุณปอได้โทรศัพท์มาหาคุณบอล เจ้าของอู่เรือ ว่าให้ช่วยตามหาคุณแตงโมดาราสาว เนื่องจากพลัดตกเรือหายไป ต่อมาเวลา 01.00 น. คุณปอ ได้ขับเรือกลับมาที่อู่และได้ผูกเรือไว้ที่ท่าเรือ ก่อนที่คุณปอ จะเดินทางกลับไป คุณบอล เจ้าของอู่จึงได้ขับเรือลำเกิดเหตุพร้อมพนักงานออกไปเพื่อค้นหาคุณแตงโม จนถึงเวลา 05.00 น. พอกลับมาถึงได้นำเรือขึ้นจากน้ำมาไว้ในอู่โรงจอด โดยไม่ได้มีการล้างเรือ

นายสุรัติ กล่าวอีกว่า พอตอนเช้าเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้เข้ามาที่อู่ เพื่อถ่ายรูปเรือลำเกิดเหตุก่อนกลับออกไป พอตอนเวลา 08.00 น. ตนเข้ามายังอู่เรือได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ และผู้เกี่ยวข้องเข้ามาเพื่อตรวจสอบเรือลำเกิดเหตุและเก็บหลักฐานบนเรือทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ยังได้บอกให้นำเรือเข้าไปจอดเก็บรักษาด้านในสุด เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรือลำเกิดเหตุอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวถึงเรื่องที่มีการล้างคราบเลือดและทำความสะอาดเรือลำเกิดเหตุนั้น นายสุรัติ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า ไม่มีการล้างเรือ หรือทำความสะอาดล้างคราบเลือดบนเรือลำเกิดเหตุอย่างแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะถ้ามีการล้างเรือจริงคงถูกเจ้าของเรือด่าแน่นอน

มีที่ไหนคราบไวน์ยังเปื้อนขอบเรือ ตนยังเห็นแก้วไวน์วางอยู่ 1 ใบ ขวดน้ำอีก 2 ขวด แต่ไม่กล้าจับหรือแตะต้อง

นายสุรัติ กล่าวว่า ส่วนที่อัจฉริยะบอกมีคราบเลือดอะไรบนเรือ มีแต่คราบไวน์บนเบาะด้านขวาเท่านั้น บาดแผลขนาดนั้นเลือดคงไหลเปื้อนแกลลอน ถามว่าจะทำความสะอาดอย่างไรในระยะเวลาสั้นๆ ยังไงก็ไม่มีทางล้างได้หมด

นายสุรัติ กล่าวว่า อู่บริการล้างเรือแถมขึ้นลง เพราะเรือแต่ละลำที่ขึ้นลง อู่ล้างทำความสะอาดให้ภายนอก แต่ถ้ากรณีลูกค้าต้องการล้างคลีนทั้งลำ มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม บางที่ลูกค้าขึ้นมาเรือเปื้อนเลอะมาก สั่งให้คลีนทั้งลำเลย ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เราทำให้เพราะบางลำปูพรม ต้องถอดพรมออกมาขัดล้างกว่าจะแห้ง มันใช้เวลาเป็นวัน อย่างก่อนหน้านี้คุณปอมีเต็นท์รถ ก็เอาลูกน้องมา 3-4 คนมาขัดเบาะ บางทีเขามีแขกผู้ใหญ่มาลงเรือจะส่งลูกน้องมาทำความสะอาดก่อน ทุกอย่างต้องเนี้ยบเพราะคุณปอ เป็นคนรักความสะอาด ขึ้นบนเรือทุกครั้งต้องถอดรองเท้า

นายสุรัติ กล่าวว่า ถึงแม้ยังไม่เอ่ยชื่อใคร แต่พูดว่ามีการล้างทำความสะอาด ข้อมูลพวกนี้คุณอัจฉริยะ ไม่ได้มาสอบถามพวกผม ไม่เคยมาถามข้อมูลว่าวันนั้นวันเกิดเหตุอะไรอย่างไร ต้องมานั่งคุยกันก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจให้ข้อมูลในสังคม บางทีผมเห็นข่าวบางข่าวก็รู้สึกไม่ค่อยดีเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คดีนี้จะเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม นายสุรัติ กล่าวว่า ตนและพนักงานอู่ทั้งหมดได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ตนขอไม่พูดดีกว่าว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ