อธิษฐานผ่านประตูกาลเวลา ถ้าได้ลอดจะโชคดี

อธิษฐานผ่านประตูกาลเวลา ถ้าได้ลอดจะโชคดี

ที่นครนายกผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเลจธรรมกิตติ์ ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพร หลวงปู่เผื่อน อดีตเจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์ และได้เดินเที่ยวชมความงดงามของอุโบสถปรกโพธิ์

โดยท่านมพระครูปลัดไพรัตน์ เจ้าอาวาสองค์ปัจุบันได้เดินนำนักท่องเที่ยวพาชมความงดงามของอุโบสถปรกโพธิ์แบบเป็นกันเอง

พระครูปลัดไพรัตน์ ได้เล่าให้ฟังพอสังเขปว่าอุโบสถหลังเก่าแห่งนี้มีต้นโพธิ์รวมกว่า 4 ต้นปกคลุุมกำแพงโบสถ์ ซึ่งต้นโพธิ์แต่ละต้นมีขนาดต้นไม่ใหญ่มาก และมีอายุ กว่า 151ปี มีพระพุุทธรูปปางเลไลยก์ประดิฐานอยู่ในโบสถ์ มีรอยพระพุทธบาทให้กับนักท่องได้มากราบไหว้บูชากันอีกด้วย ที่มีความแปลกที่สุดคือมีบรรดานักท่องเที่ยวแห่กันมาเที่ยวชมต้นโพธิ์ที่ปกคลุมประตูทางเข้าโบสถ์กันเป็นจำนวนมาก และประตูตรงนี้เค้าเรียกกันว่า ประตูแห่งกาลเวลา ถ้าใครมาถึงที่แห่งนี้แล้วต้องตั้งจิตอธิษฐานขอพรแล้วลอดผ่านประตูแห่งกาลเวลาเชื่อกันว่า

ถ้าใครได้ลอดผ่านจะพบเจอแต่สิ่งดีๆในชีวิต จะหมดทุกข์ หมดโศก ปราศจากโรคภัย ไข้เจ็บ ทั้งปวง เจริญในหน้าที่การงาน โชคลาภวาสนา โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงดงามแบบธรรมชาติและมาลอดผ่านประตูแห่งกาลเวลากันเป็นจำนวนมาก บางคนก็เชื่อว่าถ้าได้อฐิษฐานแล้วลอดผ่านจะสมหวังในคู่ครอง บางคนก็พาลูกเด็กเล็กแดงมาลอดผ่านเพื่อให้เด็กเลี้ยงง่ายไม่ดื้อ ไม่อัอน บางคนก็ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย เพราะเชื่อกันว่าประตูแห่งกาลเวลา ถ้าใครได้มาลอดผ่านแล้วจะสมความดั่งใจอธิษฐาน

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนครนายก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ