เปิดใจพระบวชแล้วนำพ่อที่ป่วยติดเตียงแห่รอบโบสถ์และร่วมพิธีด้วย

เปิดใจพระบวชแล้วนำพ่อที่ป่วยติดเตียงแห่รอบโบสถ์และร่วมพิธีด้วย

วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพบรรยากาศ งานอุปสมบทของพระสิทธิชัย โพธิ์ทอง อายุ 39 ปี ที่วัดสันติธรรม ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับภาพที่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย พ้งไล้16 ศรีเทพ ช่วยกันประคองเข็นเตียงพ่อพระ ที่นอนป่วยอยู่บนเตียง นาน 30 ปี ไม่สามารถที่จะลุกหรือเดินได้ เข้าร่วมพิธีอุปสมบทลูกชายตัวเอง พร้อมกับระบุข้อความ ว่า”#สานต่อทุกความสุข ทางมูลนิธิขอเป็นส่วนหนึ่งของความสุขผู้ป่วยติดเตียง อุปสมบทลูกชาย สาธุ” หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ทำเอาชาวเน็ตพากันซึ้งใจน้ำตาคลอ เข้ามากดไลด์ กดแชร์ และร่วมอนุโมทนาบุญ ในงานบวช ครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้(5มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 4 ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายสดใส โพธิ์ทอง(พ่อพระ) อายุ 60 ปี และนางบุญเรือน ยันไทสง(แม่พระ) อายุ 56 ปี โดยคุณพ่อสดใส เล่าว่า เดิมตนเป็นช่างทำประปาอยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อมาเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สายเหนือชนท้ายรถจักรยานยนต์ตนและเพื่อนขณะกำลังเดินทางกลับ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้เพื่อน ซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิตทันที ส่วนตนเป็นคนซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ไขสันหลังหัก ตั้งแต่นั้นร่างกายท่อนล่างก็ไม่มีความรู้สึกอีกเลย ตลอดระยะเวลา 30 ปี ซึ่งขณะนั้นพระสิทธิชัย เพิ่งจะอายุได้ 10 ขวบ เท่านั้น ภาระหน้าที่ภายในบ้านจึงตกที่ภรรยาคนเดียว

ในวันที่พระสิทธิชัย เข้ามากราบและบอกว่า จะบวชให้พ่อนะ เพื่อให้บุญครั้งนี้ส่งผลให้พ่อมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น มีอายุที่ยืนยาว ทันทีที่ตนได้ยินทำให้ตนน้ำตาคลอ ตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก และมีความสุขมากจริงๆ จากที่ก่อนหน้านี้ประมาณ 8-9วัน ตนกินข้าว กินข้าวไม่ได้เลย ต้องให้ออกซิเจน เมื่อวานและเช้าวันนี้ตนเริ่มมีอาการดีขึ้น เริ่มกินข้าวได้บ้างแล้ว ที่ผ่านมาตนไม่คิดว่าชาตินี้ตนจะได้มีโอกาสไปร่วมงานบวชลูกชาย และได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกชาย ที่ผ่านมาลูกชาย ตั้งใจจะบวชหลายครั้งแล้วแต่ก็มีอุปสรรค มีเหตุขัดข้องมาตลอดจนลูกชาย อายุ 39 ปี ก็ยังไม่ได้บวช

และที่สำคัญเรื่องงานบวชครั้งนี้ลูกชายเป็นคนจัดการเองคนเดียวทั้งหมด ไปหาหลวงพ่อที่วัดเอง และติดต่อไปยังกู้ภัยฯ ให้มารับตนไปร่วมงานบวช ซึ่งตนมองว่าเป็นไปได้ยากและคงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะต้องใช้คนใช้อุปกรณ์อะไรอีกหลายอย่าง แต่ทาง กู้ภัยฯ ก็นำตนไปร่วมงานบวชลูกชายได้สำเร็จ นาทีที่เห็นตนชายผ้าเหลืองลูกชาย ตนมีความสุขมาก อยากเข้าไปสวมกอด และที่สำคัญทำให้ตนมีแรงสู้ที่จะอยู่ต่อไปให้ได้

ด้านพระสิทธิชัย เปิดเผยว่าที่ตัดสินบวชในครั้งเพื่อเป็นตอบแทนบุญคุณบิดามารดา ที่ได้เลี้ยงดูอบรมสั่งสอนตนเองมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะตลอดระยะ 30 ปี ที่ตั้งแต่โยมพ่อเกิดอุบัติเหตุ ก็เดินไม่ได้กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง แต่โยมพ่อและโยมแม่ ก็ได้สอนเลี้ยงดูตนเอง มาเป็นอย่างดี บอกให้เป็นคนดี รู้จักบาปบุญคุณโทษจนตนเองเติบโตมาถึงทุกวันนี้

ต่อมามาช่วงหลังๆ ตนสังเกตว่าอาการโยมพ่อไม่ค่อยดี เจ็บหนักถึงขั้นต้องไปโรงพยาบาล น้ำท่วมปอด เจาะปอดเอาน้ำออก ก็เอาออกได้แค่ข้างเดียว นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลได้ 2 วัน หมอบอกว่าโยมพ่อติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนคิดว่าโยมพ่อต้องไปแล้ว แต่โยมพ่อก็อดทนสู้ จนหายดีจากเชื้อไวรัสโควิด-19 มาได้ จนหมออนุญาตให้โยมพ่อกลับบ้านได้ แต่อาการโยมพ่อก็ทรุดลงอีก กินอะไรไม่ได้หลายวัน ถึงขั้นต้องนอนให้ออกซิเจน ทำให้ตนเป็นทุกข์อย่างมาก จึงได้ตัดสินใจที่จะบวชเพื่อให้พ่อได้เห็นผ้าเหลืองเพราะไม่รู้ว่าพ่อจะจากไปเมื่อไหร่ จึงได้ไปปรึกษาหลวงพ่อที่วัดสันติธรรมเพื่อขอบวชให้โยมพ่อ ซึ่งทางหลวงพ่อ ท่านก็เมตตาอนุญาตและช่วยเรื่องจัดงาน วันนี้อตนรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ ดีใจมาก ที่สีหน้าโยมพ่อดูสดใสขึ้นมาก และกินข้าวได้ จากเดิมที่กินอะไรไม่ได้เลย ตนจึงมีความตั้งใจว่าจะยังไม่สึก และไม่มีกำหนดสึก เผื่อบุญกุศลที่ตนครองตนอยู่ในผ้าเหลืองในครั้งนี้ จะช่วยต่ออายุขัยให้กับโยมพ่อได้

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ