ศรีจันทร์ เพิ่มสวัสดิการพนักงาน เพิ่มวันลา

ศรีจันทร์ เพิ่มสวัสดิการพนักงาน เพิ่มวันลา

เรียกได้ว่าฮือฮา มากทีเดียวสำหรับ สวัสดิการของ บริษัท ศรีจันทร์ ที่ล่าสุดปรับวันลาใหม่ โดยเพจ Marketing Oops ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ปัจจุบันการเฟ้นหาพนักงานที่ใช่สำหรับองค์กรว่ายากแล้ว แต่การรักษาพนักงานนั้นยากกว่า ด้วยเหตุนี้เองทำให้หลายองค์กรหันมาให้ความสำคัญกับสวัสดิการพนักงาน ด้วยการออกแบบโปรแกรมการดูแลคุณภาพชีวิตพนักงานในหลายรูปแบบ เพื่อ Customize ให้ตอบโจทย์แต่ละบุคคล แต่ละช่วงวัย

ล่าสุดแบรนด์เครื่องสำอางไทย ศรีจันทร์ ได้ปรับเพิ่ม สวัสดิการ ให้กับพนักงานบริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด เพราะมองว่าพนักงานคือ-หั-ว-ใจหลักในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปข้างหน้า ประกอบกับภายในองค์กรที่มีอายุยาวนาน 74 ปีแห่งนี้ มีบุคลากรหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ Baby Boomer จนถึง Gen Z ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งต้องพัฒนาสวัสดิการดูแลคุณภาพชีวิตพนักงานให้สอดคล้องกับพนักงานช่วงวัยต่างๆ

โลกเปลี่ยน คนเปลี่ยน สวัสดิการพนักงานก็ต้องปรับ ปัจจุบันบุคลากรของศรีจันทร์มีช่วงวัยที่หลากหลาย ตั้งแต่ Baby Boomer จนถึง Gen Z ปัจจุบันศรีจันทร์มีพนักงานทั้งหมด 170 คน ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพนักงานที่วัยเกิน 50 ปี ประมาณ 8% และสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือเรามีพนักงานในกลุ่ม LGBT ร่วมงานกับเราถึง 10%

เมื่อนำข้อมูลพนักงานทั้งหมดมาวิเคราะห์โดยรวม จะพบว่าทุกคนอาจต้องการสวัสดิการที่เหมือนกันในบางส่วน แต่บางส่วนก็ควรต้องเพิ่มให้เหมาะสมกับความต้องการที่แท้จริงของแต่ละคนเช่นกัน

คุณรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด เล่าถึงที่มาของการปรับเพิ่มสวัสดิการพนักงานว่า พนักงานคือ-หั-ว-ใจหลักในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง พนักงานทุกคน ทุกตำแหน่ง ล้วนเป็นสมาชิกของครอบครัวศรีจันทร์ เราจึงอยากมอบโอกาสให้กับทุกคนและพร้อมจะสร้างให้เกิดความสุขและรอยยิ้มในทุกๆ วัน

เราอาศัยความเข้าใจ ใส่ใจในรายละเอียดและบริบทของทุกชีวิต เพื่อมอบโอกาสที่สมควรได้รับผ่านรูปแบบสวัสดิการที่พนักงานแต่ละคนต้องการในช่วงจังหวะเวลาที่ใช่ นี่คือสิ่งที่เราพร้อมจะยึดเป็นแนวทางหลักในการบริหารงานจากปัจจุบันสู่อนาคต

พนักงานทุกคน -ทุกตำแหน่ง ล้วนเป็นสมาชิกของครอบครัวศรีจันทร์ บริษัทจึงอยากมอบโอกาสให้กับทุกคนและพร้อมจะสร้างให้เกิดความสุขและรอยยิ้มในทุกๆ วัน เราอาศัยความเข้าใจ ใส่ใจในรายละเอียดและบริบทของทุกชีวิต เพื่อมอบโอกาสที่สมควรได้รับผ่านรูปแบบสวัสดิการที่พนักงานแต่ละคนต้องการในช่วงจังหวะเวลาที่ใช่ นี่คือสิ่งที่เราพร้อมจะยึดเป็นแนวทางหลักในการบริหารงานจากปัจจุบันสู่อนาคต

ขอบคุณ Marketing Oops

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ