ดิว โพสต์ภาพหลักฐาน อยากให้อ่านให้ละเอียด หลังคู่กรณีขอโทษ ชี้แจงเรื่องยึดทรัพย์

ดิว โพสต์ภาพหลักฐาน อยากให้อ่านให้ละเอียด หลังคู่กรณีขอโทษ ชี้แจงเรื่องยึดทรัพย์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นในโลกออนไลน์ที่ได้พูดถึงกันอย่างมากจากกรณีเกิดเหตุ นางสาว รัตน์ตินันท์ นิติรัตพันธ์ หรือ กลอยใจ อดีตแฟนของ เบล บุษยา ตั้งภากร ผู้สืบสกุลนักการเมืองดัง ได้มีปัญหากับดาราสาว ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ บนเรือยอร์ชและได้มีการแจ้งความ

ซึ่งต่อมา ดิว โพสต์ชนะคดีกการที่มีปัญหากัน โดยศาลสั่งจ่ายแต่คู่กรณีไม่มีการชำระ ดังนั้นศาลจึงออกหมายตั้งเจ้าหน้าพนักงานบังคับคดี เพื่อยึดทรัพย์สินของคู่กรณีขายทอดตลาด นำเงินมาชำระหนี้ให้ ในขณะที่คู่กรณี กลอยใจ รัตตินันท์ ออกมาโพสต์ขอโทษ ดิว ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมชี้แจงข่าวลือถูกยึดทรัพย์ว่า

ตนเองยังไม่เห็นเอกสารใดๆจากศาลที่บ่งบอกว่า จะสืบทรัพย์หรือยึดทรัพย์ และไม่มีเจตนาจะเลี่ยงการชำระแต่อย่างใด หลังจากที่คู่กรณีออกมาขอโทษและชี้แจงนั้น ด้านดาราสาว ดิว อริสรา ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ด้วยการโพสต์ภาพข่าวที่คู่กรณีได้ขอโทษ และชี้แจงถึงข่าวลือการยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง

โดย ดิว เผยว่า จากกรณีข่าวต่างๆ วันนี้ในหัวข้อที่ว่า ข่าวลือการยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง ทางทนายความฝ่ายดิว ได้มีการแจ้งทนายฝ่ายคู่กรณีไปแล้วตอนที่เจอกันที่ศาล โดยข้อกฎหมาย ทางคู่กรณี ทราบคำบังคับตอนฟังคำพิพากษา วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 65 ต้องปฏิบัติภายใน 30 วัน ถ้าไม่ปฏิบัติตาม

ต้องออกหมายตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี ยึดทรัพย์ ซึ่งภายใน 30 วันนั้น ทางฝ่ายคู่กรณีไม่การชำระใดใด ดังนั้นการกำหนดวันนัดวันจ่ายจึงไม่เป็นเรื่องจริง เนื่องจากเลยกำหนดชำระแล้ว ดิวขออนุญาติโพสต์หลักฐานคำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี พร้อมเน้นข้อสำคัญเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ในโพสต์ถัดไป

ตอนแรกที่ไม่โพสต์ เพราะรู้สึกว่าเราไม่อยากมีเจตนาโพสต์ประจาน หรือ ทำให้ใครอับอาย แต่เพื่อความจริงและความบริสุทธิ์ใจว่าสิ่งที่เราพูดเป็นเรื่องจริง ขออนุญาตโพสต์นะคะ จากนั้น ดิว งัดภาพหลักฐานคำแถลง ที่ขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี เนื่องจาก ศาลได้ออกคำบังคับให้จำเลยปฏิบัติตามคำพิพากษาและจำเลยทราบแล้ว

แต่จำเลยมิได้ปฏิบัติตามคำบังคับภายในระยะเวลาที่ศาลกำหนด จนล่วงพ้นไปแล้ว โจทย์ร่วมจึงยังมิได้รับชำระหนี้ตามคำพิพากษาของศาล อาศัยเหตุดังกล่าวข้างต้น ขอศาลได้โปรดออกหมายบังคับคดี เพื่อให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สินของจำเลย

นำมาขายทอดตลาด และนำเงินที่ได้ชำระหนี้แก่โจทก์ร่วมจนครบถ้วนตามคำพิพากษา พร้อมข้อความว่านี่คือหลักฐานคำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี พร้อมเน้นข้อสำคัญเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่ว่า ข่าวลือยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง อยากให้อ่านให้ละเอียดตามไฮไลท์ในเอกสารนะคะ

สุดท้าย ดิวไม่มีเจตนาทำแบบนี้เพื่อประจานใคร หรือ อยากทำให้ใครต้องอับอาย แต่เพียงแค่ต้องการพิสูจน์ความจริงจากสิ่งที่ดิวได้โพสต์เมื่อวานนี้ และทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจของดิวว่าสิ่งที่เราพูดเป็นเรื่องจริงเท่านั้นนะคะ ปล. หมายบังคับคดี ทางทนายความจะรีบนำมาให้ดิวหลังจากที่เจ้าหน้าที่ศาลจัดส่งให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ