ศรีสุวรรณ ยินดี ชัชชาติ หลังกกต.รับรอง เดินหน้าตรวจสอบ 214 นโยบาย

ศรีสุวรรณ ยินดี ชัชชาติ หลังกกต.รับรอง เดินหน้าตรวจสอบ 214 นโยบาย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนนั้นพูดถึงกันเป็นอย่างมากโดยวันนี้ 18 พ.ค.65 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องขอให้สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. ไต่สวนสอบสวนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝง เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิล เพื่อทำเป็นกระเป๋าและผ้ากันเปื้อนได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใด

หาก กกต.วินิจฉัยว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 20 ปีด้วย ซึ่งในวันที่ 31 พ.ค.65 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต.ได้ประกาศรับรองผลให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ

โดยระบุว่า มีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ล่าสุด เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ระบุว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา ให้สัมภาษณ์เรื่องเด่นเย็นนี้หลัง กกต.รับรองผล ชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม. บอกก็ยินดีกับท่านผู้ว่าฯ คนใหม่

หวังว่าท่านจะเข้มแข็งมาทำหน้าที่กับคน กทม. ตามเสียงที่ได้กว่า 1.38 ล้านเสียง ที่ทุ่มเทให้ท่าน ขอให้ประสบความสำเร็จทุกนโยบายที่ท่านหาเสียงไว้ ถามว่าผิดหวังหรือไม่ ที่ร้องเรียนไปแล้วไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง นายศรีสุวรรณ บอกว่า ไม่ผิดหวัง ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะไม่หยุด ต้องเดินหน้าตรวจสอบ 200 กว่านโยบาย

ของ ชัชชาติ ที่หาเสียงไว้ ทำได้หรือไม่อย่างไร โดยจะตรวจสอบเป็นรายนโยบาย ส่วนกรณีเวบไซต์ Change.org มีแคมเปญยกเลิก ศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณกล่าวว่าไม่กังวลใจ มองเป็นเรื่องตลก ไม่มีใครยกเลิกผมได้อยู่แล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ