ปริศนาหัวเรือแตงโม ชายปริศนาโผล่แจง ทำคดีพลิก

ปริศนาหัวเรือแตงโม ชายปริศนาโผล่แจง ทำคดีพลิก

กรณีโซเชียลปล่อยคลิปเรือเเตงโม คล้ายเสียงคนขอความช่วยเหลือ ช่วยด้วย โอ๊ย ปล่อย...ไปเถอะ ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค.65 ทีมข่าวนำคลิปดังกล่าวเดินทางไปหา นายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือ จิน เดอะวอยซ์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเสียง ได้นำคลิปดังกล่าวไปเข้าโปรแกรมแยกเสียง

ซึ่งจากการเเยกเสียงออกมา นายจินดา ระบุว่า เสียงดังกล่าวก็ยังไม่ชัด โดยประโยคเเรกที่โซเชียลเข้าใจว่าเป็นคำว่าช่วยด้วย เเต่จากการเเยกเสียง ตนเองได้ยินเป็นคำว่า ด้วย หรือ กล้วย ไม่มีคำว่าช่วย

ส่วนประโยคหลังก็ยิ่งไม่ชัดว่าเป็นคำว่าอะไร เเต่หากคนจะมองในทางที่ไม่ดี ก็จะได้ยินคล้ายกับคำว่า กลัวมัน หรือขวด ฟ า ด เเล้วเเต่คนจะฟังเเล้วจินตนาการ เเต่ไม่ใช่คำว่าปล่อย...ไปเถอะอย่างเเน่นอน ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือระยะไกล อาจมีเสียงคนภายนอกเเทรกเข้ามาได้

นายจินดา กล่าวว่า คลิปดังกล่าวจากการตรวจสอบเเยกลายเสียง พบว่าเป็นคลิปต้นฉบับ ไม่มีการตั ด ต่อหรือเติมเสียงใด ๆ เเต่คลิปที่ได้มาเป็นคลิปที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งเรือก็อยู่ค่อนข้างไกล เสียงที่ได้มาจึงไม่ชัด ตนเองจึงไม่ขอคอนเฟิร์มว่าประโยคดังกล่าวเป็นคำว่าอะไร หรือ เสียงใคร นอกจากนี้ การถ่ายคลิปจากระยะไกลก็อาจมีเสียงเเทรกหรือเสียงรบกวนเยอะ เช่น อาจจะมีเสียงของคนที่อยู่บนบกเเทรกเข้ามาด้วย จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเสียงที่ได้ยิน มาจากบนเรือหรือเสียงคนบนบก เเต่ทั้งนี้ อยากให้โฟกัสไปที่บริบทของคนบนเรือ ถ้าหากช่วงนั้นมีการทะเลาะวิวาท หรือทำ ร้ า ย ร่ า ง กายกันจริง ภาพบนเรือจะต้องชุลมุน เเต่ภาพที่เห็นพบว่าช่วงนั้นคนบนเรือยังนิ่ง เดินไปเดินมาปกติ ดังนั้นจึงขอให้ใช้วิจารณญาณอย่างสูงในการฟัง

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 65 นายธรรมศักดิ์ เติมจิตรอารีย์ หรือ ต้น เจ้าของเรือสปีดโบ๊ตที่ถูกพูดถึง เป็นเรือสีขาวที่มีลักษณะขับในช่วงเวลาใกล้เคียงกับเรือของนายปอ ที่มีแตงโมนั่งโดยสารไปด้วย เคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรือของปอ

โดยเปิดเผยกับทีมข่าวว่า จากกรณีที่เรือตนเองถูกพาดพิง โดยนำเรือสีขาว-เทา รุ่นมอนเทอเล่ย์ 225 เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ใต้น้ำ ไม่ได้เป็นเครื่องยนต์ท้ายเรือเหมือนสปีดโบ๊ตของนายปอไปเชื่อมโยงว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

ขอบคุณ ข้อมูลและภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ