สังเกตที่แขนด่วน ถ้ามีรอยเกิดขึ้น ฝีดาษลิงไม่ติดแน่นอน หลังสธ.ยืนยัน พบในไทยแล้ว

สังเกตที่แขนด่วน ถ้ามีรอยเกิดขึ้น ฝีดาษลิงไม่ติดแน่นอน หลังสธ.ยืนยัน พบในไทยแล้ว

หมอดูชื่อดังของเมืองไทย หมอปลาย พรายกระซิบ หรือ หมอปลายได้ออกมาเผยถึงดวงครึ่งปีว่าจะเป็นเรื่องของการเลิกราหรือว่าทะเลาะกันมากกว่า ส่วนเรื่องการสูญเสียน้อยลงมากแล้ว ไม่ได้น่ากลัวเหมือนตอนต้นปีครึ่งปีหลังสิ่งที่อยากจะเตือนน่าจะเป็นเรื่องของอุทกภัยมากกว่า อยากให้คนไทยระวังกันมากๆ ในเรื่องของน้ำ มาแน่นอนต้องระวังกันมากๆ โดยยังเตือนเพิ่มอีกว่า กรกฎาคม ฝีดาษลิง เข้าประเทศไทยแน่นอน อาจจะไม่หนักเท่าโควิด แต่ต้องระวัง เต็ม 100 ความรุนแรงประมาณ 20

ซึ่งต่อมาก็ได้มีรายงานว่า พบผู้ป่วยยืนยันแล้ว 1 ราย มีประวัติเดินทางมาเพื่อเปลี่ยนเครื่องผ่านสนามบินในไทย 2 ชั่วโมง ก่อนเดินทางต่อไปประเทศออสเตรเลีย ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยง 12 ราย เป็นผู้โดยสารและลูกเรือในสายการบิน ซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามอาการ เบื้องต้น ทั้ง 12 ราย ยังไม่มีอาการ

โดยหมอของขวัญยังได้ออกมาไลฟ์สดว่า หากใครที่เคยปลูกฝี จะมีลักษณะวงๆแบนราบเรียบไปกับผิวหนัง หรือบุ๋มลงไปเล็กน้อย แต่ขอบแผลจะไม่เรียบ แผลปลูกฝีป้องกันวัณโรคจะมีลักษณะนูน จะทำให้ความเสี่ยงของโรคน้อยลง หรือไม่ติดเลย เพราะคุณได้รับวัคซีนฝีดาษแล้ว แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ เว้นระยะห่าง ใช้ช้อนกลาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ