ด่วน กกต.รับรองชัชชาติเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่17 แล้ว

ด่วน กกต.รับรองชัชชาติเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่17 แล้ว

ต้องบอกเลยว่าชาวกรุงเทพและประชาชนทั่วประเทศเกาะติดไม่ห่าง หลังมีรายงานว่า กกต. ยังไม่ประกาศรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ สืบเนื่องจากนายชัชชาติถูกร้องเรียน 2 เรื่อง คือ

1.กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้ไต่สวนนายชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน

เข้าข่ายกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน

หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่ เบื้องต้น กรณีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกฎหมายเลือกตั้ง จึงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายสัญญาว่าจะให้กับผู้ใดภายหลังจากการเลือกตั้ง ตามคำกล่าวอ้างของผู้ร้องหรือไม่ หรือเป็นแค่เพียงนโยบายหาเสียงเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม นโยบายรีไซเคิลและรียูสสิ่งของ

2.การร้องเรียนเกี่ยวกับระบบราชการ ซึ่งเป็นการแจ้งผ่านหน่วยงานอื่นที่ไม่ใช่ กกต.โดยตรง อ้างว่านายชัชชาติ ระบุเนื้อหาทำนองว่าระบบราชการอาจจะส่งผลต่ออุปสรรคการปฏิบัติงานเพราะมีขั้นตอนเยอะ โดยผู้ร้องอ้างว่าการระบุเช่นนี้ เหมือนเป็นการดูถูกระบบราชการ ซึ่งเบื้องต้นกรณีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเลือกตั้ง และยังไม่สามารถระบุได้ว่าตรงกับข้อกฎหมายใด

ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.65) มีรายงานจากที่การประชุม กกต. มีมติรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ในนามอิสระ ซึ่งได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทำให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กลายเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร คนที่17

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ