เดชาฉะเต้ซึ่งหน้า ลั่นจะทำให้พ้น ส.ส.

เดชาฉะเต้ซึ่งหน้า ลั่นจะทำให้พ้น ส.ส.

จากกรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โพสต์ข้อความว่าวันนี้จะไปยื่นหนังสือกองปราบฯ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. หลังจากที่ถูกนายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ ข่มขู่จะกระทืบ หากไม่หยุดวิจารณ์คดีแตงโมนั้น

วันที่ 30 พ.ค. 65 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ในฐานะอดีตทนายความแม่แตงโม ได้เดินทางมายื่นหลักฐาน ซึ่งภายหลังอ้างว่าถูกนายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ มีการข่มขู่ทางโทรศัพท์ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับคดีแตงโม หอบเอกสารหลักฐานซึ่งเป็นการถอดคำพูดจากการสนทนา พร้อมทั้งคลิปเสียงหลักฐาน มามอบให้กับตำรวจสอบสวนกลางเพื่อดำเนินคดี

นายเดชา ทนายความ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้เวลา 20.00 น. เศษ ส.ส.ท่านหนึ่งในฐานทีมฎหมายแม่นางสาวแตงโม มีการพูดคุยกับตนเองทางโทรศัพท์ โดยมีการข่มขู่ ไม่ต้องการคนเห็นต่าง หากไม่หยุดพูดจะส่งคนมาทืบ หรือส่งไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ ให้หยุดพูด ตนเองมีการถอดคำพูดการสนทนา พร้อมกับมีการบันทึกลงในแผ่นซีดีเพื่อนำมามอบเป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ตนเองยังทราบว่า มีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ได้มีการติดต่อไปยังนายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ ได้มีการข่มขู่ผู้สื่อข่าวช่องดังกล่าวด้วย อีกทั้งยังมีการข่มขู่ทนายความอีกหลายท่าน มีทนายความผู้หญิง ซึ่งก็ถูกข่มขู่จาก ส.ส.เต้ อีกราย ดังนั้นจึงมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะมีการดำเนินการเอาผิดเกี่ยวกับจริยธรรมนักการเมือง รวมทั้งฝากถึงประธานรัฐสภา เพื่อให้พิจารณาเกี่ยวกับความเหมาะสม และจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรดังกล่าวว่าการประทำนั้นเหมาะสมหรือไม่

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าวว่า เรื่องคลิปเสียงข่มขู่นั้นตนไม่ได้ล้อเล่น แต่จะดำเนินคดีที่มาว่าตนเป็นคณะตลก หลังจากที่ทีมตนเข้ามาดูกฎหมายให้กับแม่แตงโม เพราะตนเสียชื่อเสียงที่ตั้งพรรคมา 4 ปี มีตัวแทน และสาขาพรรค มีแฟนคลับจำนวนมาก นอกจากนี้ คลิปเสียงนั้นคือการพูดคุยกัน ทนายเดชาก็เคยขู่ตนมากว่า 10 ครั้ง มีตำรวจโทรมาหลายครั้ง ไปถามทนายเดชาได้ ตนรู้จักทนายเดชามา ทนายเดชาก็โตแล้วนะ อายุจะ 60 ปีแล้ว การเตือนกัน ไม่ได้เป็นการข่ ม ขู่

อีกอย่างทนายเดชาก็ไม่ได่ยุ่งเกี่ยวกับคดีแล้ว เพราะเขามีการตั้งทนายคนใหม่แล้ว คุณแม่แตงโมก็ความดันขึ้น และอันตรายต่อสุขภาพ ทำให้อะไรให้รู้จักหัวจิตหัวใจของผู้หญิงด้วย คนเป็นแม่เขาเสียลูกไป "พี่เดชาจะไปข่มขู่ใครก็ได้ แต่อย่ามาข่มขู่ผู้หญิง" แม่แตงโมก็อายุ 67-68 ปีแล้ว ส่วนทางคดีนั้นจะเป็นมวล้มต้มคนดูตามที่ถูกตั้งข้อสังเกตหรือไม่นั้น เมื่อถึงเวลาจะรู้เอง ทุกเรื่องไม่จำเป็นต้องบอก รอให้กระบวนการเป็นไปตามนั้น จะได้เห็นพร้อมกัน คดีทั้งแพ่งและอาญาจะดำเนินคดีต่อ การไปสบประมาทใครก็อย่าไปทำ เพราะมันมีมรรยาททนายความอยู่แล้ว ส่วนพี่เดชาจะเป็นทนายความครั้งสุดท้ายหรือไม่ ผมก็ไม่ทราบ

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยว่า "สวัสดีครับ จุ๊กกรู๊" เรื่องที่ ส.ส.เต้บอกว่าตนเคยไปข่มขู่เจ้าตัวนั้น "โอ้ย ส.ส.นอกระบบแบบแก ผมไม่กล้าไปยุ่งหรอก ไม่กล้า ไม่เคย" ส่วนที่ ส.ส.เต้ พูดกับตนก็เป็นการข่มขู่ชัดเจน ทั้งการเตือนว่าจะส่งไปจังหวัดชายแดนภาคใต้อีก จริง ๆ เรื่องนี้จบแล้ว ตนได้ประชุมกับผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ตอนนี้รอประสานงานไปยังประธานสภาฯ คุณเต้ก็มีอีกหลายคดี คิดว่าก็คงได้เป็น ส.ส.สมัยสุดท้ายแล้ว "ตนไม่อยากไปทะเลาะกับ ส.ส.เต้ ตอนนี้มันสหบาทา มันจบแล้ว สมัยสุดท้ายแล้ว

ส่วนที่ตนบอกว่าการตั้งทีมกฎหมายเป็นคณะตลกนั้น ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้ ส.ส.เต้ ก็ไม่ใช่ทีมกฎหมายของแม่แตงโม แต่ก็พูดวิจารณ์จนโดนกระติกสวนกลับมาแล้วไม่ใช่หรือ คำว่าตลกหมายถึงว่า ดูแล้วไม่หลักฐานใหม่ ไม่ใช่คดี ตกรรม ไม่มีการฟ้องตรง ไม่มีการดำเนินคดี ตนทราบข้อมูลในเชิงลึกแล้ว

อีกทั้งอัยการก็ไม่รับเอกสารคือมันจบแล้ว เราต้องพูดความจริง มั่นใจว่า 100% จะไม่มีการยื่นเรื่องต่อ ไม่เกิน 7 วันจบ รวมถึงเรื่องพัสดุจากบังแจ็คด้วย ส่งมาไทยก็ไม่มีใครมารับเลย จริงแล้วจบตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. แล้ว อีกทั้งหลังจากนี้ หากมีการสั่งฟ้องคดีความตามมา คงไม่มีใครช่วยนายอัจฉริยะ เพื่อนรักผมแน่นอน

ขอบคุณภาพ และข้อมูลบางส่วนจากอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ