ชาวบ้านนับไปยิ้มไป เลขฝักบัวหลวงพ่อแป๊ะ

ชาวบ้านนับไปยิ้มไป เลขฝักบัวหลวงพ่อแป๊ะ

วันที่ 28 พ.ค. 2565 ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบว่าคนเดินทางมาทำบุญกันจำนวนมาก รวมทั้งมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น พระเงินพระทอง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าหากขอพรสิ่งใดก็จะได้ตามสิ่งที่ขอ

นอกจากนี้ยังมีบางครอบครัวชักชวนกันมาทำบุญถวายสังฆทานให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว หรือเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข โดยหลวงพ่อแป๊ะ จะเป็นผู้ประกอบพิธีให้ด้วยตนเองตลอดวัน ทำให้สาธุชนเดินทางมาอย่างไม่ขาดสายเพราะทราบว่าหลวงพ่อแป๊ะประกอบพิธีให้เอง

และในทุกครั้งที่ประกอบพิธี หลวงพ่อแป๊ะมักจะนำสิ่งของที่ปลูกแล้วได้ผลผลิตมาแจก เช่น ฝักบัว ไหลบัว ซึ่งเป็นผลผลิตที่ปลูกไว้บริเวณจุดชมวิวทุ่งบัวแดง เมื่อออกฝักก็จะนำมาแจกจ่ายให้สาธุชนได้นำไปทำครัวหรือนำเมล็ดไปทาน และขนมต่างๆ หลากชนิดที่เหล่าบรรดาโรงงานนำมาถวายนำมาแจกจ่ายให้สาธุนได้ทานกันเป็นสิริมงคล

เมื่อคนเมื่อได้รับฝักบัวที่หลวงพ่อแป๊ะมอบให้ต่างไม่รีรอนำฝักบัวมานั่งนับเมล็ด 3 ฝักต่อ 1 คน เพื่อนำเอาไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

จากการสอบถาม นางโกสน พิมายสุข อายุ 48 ปี ชาว กทม. ที่เดินทางมาทำบุญและเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับฝักบัวในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจมาถวายสังฆทานที่วัดเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ เมื่อได้รับฝักบัวจึงรับไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

หลังจากทำบุญถวายสังฆทานแล้วไม่ลืมที่จะนับเมล็ดฝักบัว ในการนับฝักบัว เลือก 1 ฝัก ได้จำนวน 58 เม็ด ถือว่าเป็นเลขที่ชื่นชอบจะเอาเลข 58

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ