ตายาย ถ่ายพรีเวดดิ้งครั้งแรก

ตายาย ถ่ายพรีเวดดิ้งครั้งแรก

จากกรณีนายอิทธิพัทธิ์ หรือ ออย อาดโถ อายุ 37 ปี ช่างภาพอิสระ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยเรื่องราวสุดแสนประทับใจ หลังมีไอเดียพิเศษ มอบเป็นของขวัญให้คุณตาคุณยาย วัย 85 ปี ที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมายาวนานกว่า 65 ปี แต่ไม่ได้จัดพิธีแต่งงาน และไม่เคยถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแต่งงาน งานนี้ช่างภาพจึงขออาสาสานฝันให้ เมื่อโพสต์ลงโซเชียลมีผู้เข้าชมภาพเป็นจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมในความน่ารักของความรักคุณตาคุณยาย

ล่าสุด วันที่ 29 พ.ค.65 นายอิทธิพัทธิ์ หรือ ออย อาดโถ อายุ 37 ปี ช่างภาพอิสระ จ.สุพรรณบุรี เล่าว่า ตายายคู่นี้เป็นเพื่อนบ้านของตัวเองที่อยู่ติดกันในพื้นที่ ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ ซึ่งคุณตาวงษ์ อายุ 86 ปี และคุณยายกลิ่น อายุ 85 ปี โดยจุดเริ่มต้นมาจากที่ตัวเองเห็นทั้งคู่รักกันอยู่แล้ว มาตั้งแต่เด็ก ๆ หยอกล้อมุ้งมิ้ง แบบไม่ค่อยจะมีความเขินอายกัน ซึ่งทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่อายุ 20 ปี มายาวนานกว่า 65 ปี โดยที่ยังไม่เคยได้แต่งงานกัน

ตัวเองเดินไปเห็นก็เลยมีไอเดียถ่ายคลิปลงติ๊กต็อกแบบน่ารัก ๆ เพื่อให้คนที่เข้ามาชมแล้วคิดถึงบ้าน คิดถึงคุณตาคุณยายที่อยู่ที่บ้านกัน ประกอบกับตัวเองรับอาชีพช่างภาพอยู่แล้ว และมีเวลาว่างพอดี ก็เลยจัดถ่ายคลิปขึ้น

แล้วพอลงคลิปไป ปรากฏว่าลูกหลานของคุณตาคุณยายก็ถึงกับกลับมาเยี่ยมตายายเลยทีเดียว เพราะความคิดถึง ส่วนทั้งคู่ก็ยิ้มดีใจ หัวเราะตลอดเวลา ยิ่งลงคลิปไปมีคนเข้ามาชมมากมายหลายล้านคน ก็มีคนไปแซวทั้งตาและยายบ้าง ทั้งคู่ก็ยิ่งหัวเราะดีใจใหญ่ ตัวเองก็รู้สึกดีไปด้วย หลังจากนี้จะทำรูปพรีเวดดิ้งของทั้งคู่ใส่กรอบไปติดไว้ให้ที่บ้านด้วย

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่พื้นที่บ้านยายกลิ่น อู่อรุณ อายุ 85 ปี เจ้าสาวคนสวย เปิดใจว่า ตนเองเเละสามีคือตาวงษ์ อู่อรุณ อายุ 86 ปี อยู่กินกันมานาน 65 ปีเเล้ว มีลูกด้วยกัน 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน ส่วนหลานก็จำไม่ได้ว่ามีกี่คน เพราะมีเยอะมาก ในสมัยนั้นตนเเละตาวงษ์ไม่ได้เเต่งงาน เพียงผูกข้อไม้ข้อมือกันเท่านั้น

ส่วนคนที่มาถ่ายภาพให้ตนคือหลานชาย ตนเองจำไม่ได้ว่าถ่ายภาพแต่งงานนั้นวันไหน วันนั้นหลานพูดบอกอะไรบ้าง จำได้แค่หลานไม่ได้กลับบ้านมานานหลายปี หลานอยากจะทำอะไรให้ ตนก็ยอมหมด

ยายกลิ่น บอกว่า เอาจริง ๆ เเล้วก็ไม่ค่อยชอบหรอกที่ถูกจับเเต่งตัวแบบนั้น เเต่หลานอยากทำให้ ตนจึงยอมตามน้ำ พอใส่เเล้วก็รู้สึกเขิน ๆ เพราะตนเองก็แก่เเล้ว เเต่งตัวแบบนั้นคงจะไม่เหมาะสม ส่วนรูปตนเองก็ไม่ค่อยได้ดูมากนัก แต่ก็พอเห็นบ้างแล้ว ตนไม่ค่อยชอบรูปที่ถ่ายออกมา เพราะตนแก่เเล้ว แล้วตนเขิน ส่วนคุณตาในวันนั้นเองก็ไม่ได้ว่าอะไร เอาเเต่ยิ้ม หลานให้ทำอะไรก็ทำเหมือนกัน ส่วนคุณตาวันนี้ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่ได้ เพราะว่าดื่มเหล้าไปเยอะ ตอนนี้นอนหลับพูดไม่รู้เรื่องไปแล้ว

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ