หมอปลาเดือดซัดไม่ยั้ง รัฐแจ้งจับ

หมอปลาเดือดซัดไม่ยั้ง รัฐแจ้งจับ

หลังจากที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงข่าว กรณีให้สำนักงานพระพุทธศาสนารวบรวมกรณีที่หมอปลาเข้าไปตรวจสอบวัดต่าง ๆ โดยไม่มีอำนาจ และเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น

นอกจากนี้ จากกรณีดราม่าหมอปลาบุกวัดหาหลวงปู่แสง วันที่ 14 พ.ค. 65 การขอขมาและการแถลงข่าวหลังการขอขมาจะประกอบไปด้วย หมอปลา คุณน้ำฟ้า ภรรย า ทนายไพศาล เบลล์ ขอบสนาม และกัน จอมพลัง จากนั้นในเวลา 12.45 น. ทิดไพรวัลย์ได้นำทั้ง 5 บุคคล นำสวดบทสวดนอบน้อมพระพุทธเจ้า เป็นการขอขมาต่อหน้ารูปของหลวงปู่แสง

หมอปลา กล่าวแถลงว่าขอฝากถึงพระดังรูปหนึ่งว่า ตนไม่เคยนำเกจิอาจารย์มาหากิน ตนไม่เคยนำพระมาเลี้ยงพระที่ยังมีชีวิต โดยขอให้พระรูปดังกล่าวสอนตัวเองก่อนสอนคนอื่น ซึ่งตนขอท้าให้สื่อที่นำเสนอข่าวแถลงของตนในวันนี้ ทำโพลเทียบระหว่างตนกับพระรูปดังกล่าว ใครสมควรทำหน้าที่ต่อไป ใครแพ้ก็เลิกและยุติบทบาทนั้น ซึ่งตนไม่กลัว ตนไม่ทำอะไร ตนอยู่บ้าน ตนก็มีชีวิตอยู่ได้

ล่าสุด วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ตนเองไม่กลัว แต่ฝากถึงผู้ใหญ่ที่ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ให้ไปดูรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 67 ว่าเขียนไว้ว่าอย่างไร มาตรา 67 รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา และศาสนาอื่นในการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา อันเป็นศาสนาที่ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่นับถือมาช้านาน รัฐพึงส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมของพระพุทธศาสนาเถรวาท เพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา และต้องมีมาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใด และพึงส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการดำเนินมาตรการ หรือกลไกดังกล่าวด้วย อย่าผูกขาด

หมอปลาก็เป็นพุทธศาสนิกชน เป็นชาวพุทธเหมือนกัน ถ้ามาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนามันทำงาน และเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในมาตรการหรือกลไกดังกล่าว มันก็จะไม่มีใครวิ่งมาหาหมอปลาหรอก กฎหมายเขายังแก้ไขปรับปรุงแล้ว เครื่องมือหรือกลไกของพวกคุณปรับปรุง หรือสร้างขึ้นมาหรือยัง อย่าผูกขาดฝ่ายเดียวทำให้ครบ

แล้วที่มากล่าวหาว่าคนอย่างหมอปลาสติไม่ดี ก็ขอบอกว่าคนสติไม่ดีอย่างหมอปลา ทำงานเพื่อสังคม โดยไม่ได้กินภาษีประชาชน ส่วนที่ว่าทำไมผู้ใหญ่จึงออกมาทำเรื่องนี้แบบผิดปกติ ตนมองว่ามีชื่อนักการเมืองอย่าง "ธรรมนัส" เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ จึงออกมาทำเรื่องนี้แบบผิดปกติ "เรื่องนี้ผมไม่รู้

อย่าคิดว่าผมอยู่ฝั่งไหนแล้วต้องมาโจมตีฝั่งนั้น ผมอยู่ฝั่งคนที่เขาเดือดร้อน และเสียหาย ผมไม่ได้เกรงกลัวอำนาจรัฐหรอก แต่วันนี้พวกคุณกำลังใช้อำนาจของคุณที่ทำถูกต้องหรือเปล่า อย่าผูกขาดเรื่องนี้ฝ่ายเดียวครับ" ที่ผ่านมากล่าวหาว่าหมอปลามีพฤติกรรมบ่อนทำลายพุทธศาสนาเอาหลักฐานที่ไหนมาหมอปลาออกมา เพราะมีพุทธศาสนิกชนมาร้องเรียนไปอยู่ไหนมา จึงกล่าวหาหมอปลาเช่นนี้ คุณเป็นศาลหรืออย่างไร กล่าวหาอย่างไรก็ว่าไป ตนพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ