รู้แล้ว แซน คุยอะไรกับบังแจ็ค

รู้แล้ว แซน คุยอะไรกับบังแจ็ค

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ค.2565 ที่สำนักอัยการนนทบุรี นัด 6 ผู้ต้องหาคดี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเพื่อติดตามคำสั่งอัยการจังหวัดนนทบุรี ก่อนเวลานัดหมายว่าจะมีการส่งฟ้องหรือไม่

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ตนคาดว่าอัยการจังหวัดนนทบุรี น่าจะการพิจารณาคำสั่งฟ้อง ซึ่งตนมาทราบคำสั่งของอัยการก่อนเวลานัดหมาย เพื่อเตรียมดำเนินการตามขั้นตอน ถ้าอัยการมีคำสั่งฟ้อง

ผู้ต้องหาทุกคนต้องไปที่ศาล สำหรับข้อหากระทำโดยประมาท  ที่เป็นข้อหาหลัก จะมีหลักประกันอยู่ที่ 120,000 บาทต่อคนเฉพาะข้อหาเดียว

นายพรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในการเตรียมสู้คดีในชั้นศาล ตนในฐานะทนายความของจำเลย ต้องหาหลักฐานมาหักล้างกับพนักงานอัยการว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เพื่อให้ศาลพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของคุณแซนไม่ได้มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ทั้งนี้ คุณแซนยังยืนยันคำให้การเดิม ตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอบสวน วันนี้คุณแซนไม่ได้กังวลอะไร เรื่องคดีความเป็นไปตามกฎหมาย

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่นายอัจฉริยะ ไปร้องที่อัยการสูงสุดให้สอบเพิ่มเติม 8 ข้อ ในคดีของแตงโม ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะเป็นสิทธิ์ของนายอัจฉริยะ ที่จะส่งหรือนำเสนอพยานหลักฐานให้อัยการพิจารณา ตนคิดว่านายอัจฉริยะคงไม่ได้ประวิงเวลา อยากจะใช้สิทธิ์เพื่อช่วยเหลือแตงโมในฐานะพลเมืองดี ตนไม่รู้สึกกลัวอะไร ถ้านายอัจฉริยะมีหลักฐานให้เปิดออกมาเลย

นายพรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาบังแจ็คได้มีการติดต่อหาทั้งตนและคุณแซน แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกัน ตนคุยกับบังแจ็คเพียงแค่ครั้งเดียว เรื่องเกี่ยวกับนายอัจฉริยะ โดยบังแจ็คสงสัยว่านายอัจฉริยะเข้ามามีส่วนร่วมในคดีมีจุดประสงค์อะไรหรือไม่ ตนจึงตอบกลับไปว่า เป็นสิทธิ์ของนายอัจฉริยะ ส่วนจะมีจุดประสงค์อะไรหรือไม่ตนไม่ทราบ

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากนั้นบังแจ็คก็ได้ติดต่อหาคุณแซนอยู่บ้าง แต่คุณแซนไม่รับสาย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คุณแซนรับทราบคำสั่งจากอัยการ คุณแซนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ