เปิด 8 แร็ปเปอร์เมืองไทย ดีกรีดังระดับโลก

เปิด 8 แร็ปเปอร์เมืองไทย ดีกรีดังระดับโลก

จัดว่าไม่ธรรมดา เปิด 8 แร็ปเปอร์เมืองไทย ดีกรีดังระดับโลก สมัยนี้ ต้องยอมรับครับว่า เพลงสไตล์ฮิปฮอป กำลังบูมมาก ๆ ในบ้านเรา ซึ่งในเมืองไทยเอง ก็มีแรปเปอร์ฝีมือดี ประดับวงการอยู่ไม่น้อย มีผลงานดัง ๆ สู่สายตาชาวโลก งานนี้จะมีใครกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

8. BUDDHA BLESS ศิลปิน Hip Hop ในตำนาน ที่สร้างสรรค์ผลงาน ตามคำสอน ของพระพุทธศาสนา จนกวาดรางวัลต่าง ๆ มามากมาย แถมแต่ละเพลงที่ออกมา ก็ฮิตติดหูแฟนเพลงอย่างมากครับ โดยสมาชิกในวงมีด้วยกัน 3 คน ได้แก่ อุ๋ย, เอ็ม, และโต้ง ที่มักจะมาในธีมเขียว เหลือง แดง ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

7. TWOPEE แรปเปอร์มาดเท่ หวานใจนางเอกสาว ปราง กัญญ์ณรัณ อย่าง โต้ง ทูพี โด่งดังสุด ๆ ครับ หลังจากที่หนุ่มโต้ง ได้ฟอร์มวง SOUTHSIDE ร่วมกับคู่หูดูโอ้ เฟเดริโก วาสซานโล จนสร้างผลงานเพลงฮิตจำนวนมาก แถมกลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง จากการเป็นโค้ช ของรายการ The Rapper นั่นเอง

6. PMC หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปู่จ๋านลองไมค์ เป็นนักแต่งเพลง ผู้มีสไตล์เพลง เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยภาษาพื้นบ้าน และนำกาพย์กลอนต่าง ๆ มามิกซ์เข้ากับเพลง ได้อย่างลงตัวเอามาก ๆ ครับ จึงทำให้เพลงแต่ละเพลงที่ออกมา มีคนดูหลักสิบ หลักร้อยล้านวิวเลยทีเดียว

5. URBOY TJ แรปเปอร์หนุ่มสุดแนว อดีตสมาชิก วง 3.2.1 เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าวัยรุ่นยุคนี้เอามาก ๆ ครับ เพราะไม่จะออกซิงเกิลอะไร หรือจะไปฟีเจอริ่งกับใคร ก็ได้รับกระตอบรับที่ดีเยี่ยมตลอด จัดเป็นแรปเปอร์ ที่โด่งดังที่สุดคนนึงเลยครับ

4. ILLSLICK เป็นแรปเปอร์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากครับ หลังออกเพลงร่วมกับศิลปินคนดังมากมาย จนกลายเป็นกระแสฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง รวมไปถึงซิงเกิลเดี่ยวของตัวเอง ที่ไม่ว่าจะออกเพลงไหนมา ก็ถูกใจแฟนแร็ปเปอร์ ในทุก ๆ ยุคครับ

3. MILLI นาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก แรปเปอร์สาวน้อย พลังล้น มิลลิ ดนุภา อย่างแน่นอนครับ เพราะความสามารถของเธอนั้น ไปไกลถึงระดับโลกเลยทีเดียว หลังขึ้นไปโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง บนเวที Coachella 2022 จนข้าวเหนียวมะม่วงในเมืองไทย ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยครับ

2. F. HERO แร็พเปอร์หนุ่มร่างยักษ์ ที่โด่งดังและ เป็นที่รู้จักในวงการเพลงฮิปฮอป เจ้าของแพลงฮิตมากมาย รวมทั้งผลงานเพลงที่ไปร่วมฟีเจอริ่ง กับศิลปินอื่น อีกนับไม่ถ้วน ซึ่งแต่ละเพลงที่เขาร้อง หรือแต่งขึ้น ล้วนแต่มีความหมายที่ดีและกินใจคนฟังสุด ๆ ครับ

1. JOEY BOY เป็นเจ้าพ่อแร็ปเปอร์ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ครับ การันตีด้วยผลงานที่ผ่าน ไม่ว่าจะยุคไหน ๆ ของวงการฮิปฮอปไทย โจอี้บอยก็จะถูกพูดถึงอยู่เสมอ แม้ในช่วงหลัง ๆ จะหันมาเป็นโปรดิวเซอร์มากกว่าก็ตาม แต่คนนี้คือที่สุดแล้วครับ ของวงการแร็ปเปอร์

ขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ