บารมีหลวงปู่แสง ลูกน้อยรอดชีวิตจากมะเร็ง พ่อเผยเรื่องอัศจรรย์

บารมีหลวงปู่แสง ลูกน้อยรอดชีวิตจากมะเร็ง พ่อเผยเรื่องอัศจรรย์

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่หลายคนนั้นพูดถึงกันอย่างมาก จากกรณี หมอปลา ไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมแตะตัวผู้หญิงอ้างว่าสามารถรักษาได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง กำลังแตะต้องตัวสีกาภายในกุฏิ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล

พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลยทีมข่าวได้ข้อมูลว่า กิจวัตรของหลวงปู่แสงนั้นค่อนข้างเรียบง่าย คือ หลวงปู่จะตื่นนอนเวลาประมาณตี 5 ของทุกวัน โดยจะทำวัตรเช้า ทุกครั้งที่เป็นวันสำคัญ สุขภาพไม่ค่อยดีไม่ทำทุกวัน หลังจากนั้นพระลูกวัดจะจัดเตรียมน้ำที่ต้มจากเตาถ่าน

เพื่อทำการอาบน้ำถูสบู่ให้ กระทั่งเวลา 07.00 น. หลวงปู่จะฉันอาหารเช้า จากนั้นช่วงบ่ายโมงหลวงปู่จะเริ่มรับแขก มีลูกศิษย์ลูกหาเดินทางมากราบไหว้ตลอดทั้งวัน จากนั้นช่วงเย็น ก็นั่งสมาธิ สวดมนต์ ทำวัตรช่วงเย็น เมื่อเสร็จแล้ว ลูกศิษย์ก็จะอาบน้ำให้เวลา 17.30 น. อีกครั้ง และเข้านอนเวลาประมาณ 19.00 น.

ขณะที่นายพิชิต ศรีรัตนวงศ์ ศิษย์หลวงปู่แสง เผยเรื่องราวผ่านทีมข่าวอมรินทร์ทีวี โดยขอใช้คำว่า ตนไม่ได้เชื่อ แต่ศรัทธาในหลวงปู่แสง เพราะตนเองเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของท่าน แต่ไม่ใช่ลูกศิษย์ที่สนิทชิดกินนอนกับหลวงปู่ แต่สำหรับตนศรัทธาในตัวท่านตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ทำอาชีพเซลล์ขายของในภาคอีสานไปมา

แวะเวียนหาท่านมาตลอด จนมีครอบครัว มีเหตุการณ์หนึ่งที่นายพิชิตจดจำไม่มีวันลืม เมื่อ 10 ปีที่แล้วบุตรชายอายุ 3 ขวบป่วยด้วยโรคที่หมอรักษาไม่ได้ ถุงน้ำดีโตผิดปกติ มากกว่าผู้ป่วยผู้ใหญ่ 6 เท่า และมีโอกาสพัฒนาเป็นมะเร็ง โดยตอนนั้นถ้าลูกชายปวดท้องคือ จะปวดชนิดที่ล้มเลย โดยได้มีการพาไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลชื่อดัง 2 แห่ง

แต่ปรากฏว่าแพทย์บอกว่าไม่สามารถรักษาได้ และไม่เคยพบโรคนี้ในเด็กอายุ 3 ปีมาก่อน ตอนนั้นหลวงปู่แสงจึงถือเป็นที่พึ่งสุดท้ายของตน ตนพาลูกไปพบหลวงปู่แสง ตอนนั้นยังสามารถพูดคุยกับตนได้ปกติ ไม่ได้ชราหลงลืมเหมือนเช่นปัจจุบันนี้ และพอตนเล่าเรื่องลูกชายให้หลวงปู่แสงฟัง หลวงปู่แสงได้ให้ลูกชายในวัย 3 ขวบ

เข้ามากราบที่ตักและบริกรรมคาถาอยู่ประมาณ 20 นาที จากนั้นตนได้ขอปัสสาวะของหลวงปู่มาสด ๆ นำกลับบ้านมาต้มผสมเก๊กฮวยให้ลูกชายดื่ม 1 ครั้ง หลังจากนั้น 7 วันไปพบแพทย์ ปรากฏว่าแพทย์ตกใจบอกว่าเป็นไปได้อย่างไร อาการของน้องหายดีเป็นปกติแล้ว และขอนัดตรวจจนอายุครบ 6 ขวบ

จนปัจจุบันลูกชายตนไม่มีอาการดังกล่าวอีกต่อไป และใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ตอนนี้อายุ 13 ปีแล้ว นอกจากนี้ ตนเชื่ออย่างสนิทใจว่าที่ลูกชายหายป่วยเป็นเพราะพระเดชพระคุณของหลวงปู่แสง หากพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ตนมองว่าภาพสื่อที่ลงพื้นที่ต่อหน้าหลวงปู่กระทบต่อสภาพจิตใจของศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่

ส่วนประเด็นที่มีหญิงสาวเข้าไปใกล้ชิดหลวงปู่ มุมนี้ก็ไม่ดีไม่งามอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องไปพิจารณาจากคนใกล้ชิดของหลวงปู่ ล่าสุด ตอนที่ตนได้ไปพบหลวงปู่เมื่อช่วงปีก่อน ก็ยังเห็นว่ามาตรการของที่วัดยังมีการกั้นพื้นที่สำหรับผู้ชายและผู้หญิง คือผู้หญิงจะให้อยู่ด้านนอก ไม่ใช่อย่างที่ปรากฏในภาพ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ