สาวเผย ติดแผงโซลาร์เซลล์ ประหยัดไฟ จาก 1800 เหลือ 400 ต่อเดือน

สาวเผย ติดแผงโซลาร์เซลล์ ประหยัดไฟ จาก 1800 เหลือ 400 ต่อเดือน

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wipaporn Jansawang ได้ออกมาแบ่งปันประสบการณ์การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ จะต้องลงทุนด้วยค่าใช้จ่ายสูง แต่เจ้าตัวก็พอใจและมองว่ามันคุ้มค่ากับการลงทุน

ทั้งนี้ รายละเอียดระบุว่า ติดโซลาร์เซลล์ 12 แผ่น ค่าไฟปกติเดือนละ 1,800 เหลือ 400 กว่า ใช้เวลากว่าจะคืนทุนประมาณ 6-8 ปี หากใช้ไฟเยอะก็ถือว่าคุ้มค่าเพราะช่วงนี้ก็หน้าร้อน ต้องใช้แอร์และต้องใช้ไฟมาก เจ้าของโพสต์ตอนนี้ติดโซลาร์เซลล์ที่ออฟฟิศก่อน และอาจจะไปติดที่บ้านด้วย

นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า ตัวเธอมีเหมืองคริปโตที่ใช้ทำการขุดเหรียญ ซึ่งต้องใช้ไฟเยอะและต้องเปิดไฟไว้ทั้งวันทั้งคืน ดังนั้น การติดโซลาร์เซลล์ครั้งนี้ของเธอจึงคุ้มค่า ไม่ใช่แค่ใช้ไฟฟ้าในบ้านธรรมดาอย่างเดียว ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

หลายคนสนใจที่จะติดตั้งพร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไม่ว่าจะเรื่องราคาการติดตั้ง 12 แผง ที่ผู้โพสต์บอกมาว่า ราคาทั้งหมดอยู่ที่ 2 แสนบาท และสำหรับใครที่มีเครื่องขุดเหมือง มีคนเข้ามาการันตีว่าค่าไฟฟ้าลดลงถึงหลักพันต่อเดือนเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีบางคนก็เข้ามาคำนวณให้คร่าว ๆ ว่าอย่างน้อยกว่าจะคืนทุนก็เกือบ 12 ปีเลย กับการลงทุนไปสองแสนกว่าบาท ถือว่าคุ้มค่าในระยะยาว แต่อย่างไรก็ตาม แม้ค่าใช้จ่าย ค่าไฟจะลดลงไปมาก แต่ก็แลกมากับการลงทุนที่สูงขึ้นเช่นกัน

 

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ