ศิษย์เลิกนับถือหลวงปู่แสง ขอทิ้งหมดวัตถุมงคล

ศิษย์เลิกนับถือหลวงปู่แสง ขอทิ้งหมดวัตถุมงคล

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจากกรณี หมอปลา บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมแตะต้องผู้หญิง อ้างว่าสามารถรักษาตัวได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง

กำลังแตะต้องตัวสีกาภายในกุฏิ ขณะสีกากำลังก้มกราบ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลย นายปรีชา อ่อนประไพ อายุ 69 ปี อดีตลูกศิษย์ เล่าว่า เมื่อ 40 ปีก่อน ตนเองศรัทธาหลวงปู่แสงมาก

เพราะเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ โดยขณะนั้นตนเองมีอาชีพเป็นเซลส์เดินทางไปทั่วประเทศ จึงมีโอกาสไปกราบไหว้ที่ จ.อำนาจเจริญ บ่อยครั้ง และสนทนาธรรมนุ่งห่มจีวรให้ท่าน และยังทำบุญหลักหมื่นบาท กระทั่งเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

ทราบว่าท่านย้ายไปอยู่ จ.เชียงใหม่ ตนเองยังแวะไปกราบไหว้ ช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่มีเรื่องแตะต้องตัวสีกา ตนเองไม่ทราบมาก่อน กระทั่งเมื่อเดือน ธ.ค. 64 ตนเองได้แนะนำให้น้องสาวที่อยู่ที่ จ.ยโสธร

เดินทางเข้าไปกราบหลวงปู่แสง เดินทางไปร่วมกับพี่น้องรวม 4 คน เมื่อไปถึงพระที่ดูแลหลวงปู่ได้เรียกเข้าไปหาในกุฎิ เมื่อไปถึงหลวงปู่ก็เรียกเข้าไปหา มีการจับไหล่ หอมแก้มผู้ที่ไปด้วยบันทึกภาพนิ่งเอาไว้ พระที่อยู่ในกุฏิยังบอกว่าไม่ให้ถ่ายภาพอีกด้วย

ส่วนคนที่ไปด้วยไม่ถูกจับตัว หลังจากนั้นน้องสาวได้มาเล่าให้ตัวเองฟัง แต่ตนเองไม่เชื่อ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพฤติกรรมของหลวงปู่แบบนั้น แต่เมื่อนำรูปถ่ายมายืนยันตนเองกลับหมดศรัทธาหลวงปู่แสง นำพระเครื่องที่เคยบูชาจากหลวงปู่ทิ้งไปทั้งหมด

มีการโทรศัพท์ไปสอบถามกับพระลูกวัดที่ดูแลหลวงปู่ ก็ให้คำตอบว่าหลวงปู่ท่านบรรลุแล้ว เคยเป็นอดีตพระราชาเมื่อชาติที่แล้ว และมีสนมเยอะ หญิงคนดังกล่าวอาจจะเป็นสนมเมื่อชาติที่แล้วก็ได้ ตนเองอยากจะแจ้งหมอปลาตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว แต่กลัวว่าจะไม่มีใครเชื่อ

ปัจจุบันมีกระแสข่าวออกมาจึงอยากเป็นอีกคนหนึ่งที่ยืนยันพฤติกรรมดังกล่าวหลวงปู่ ตนยืนยันว่าหลวงปู่ไม่ได้มีอาการไม่สบาย เพราะตอนที่เจอกันยังพูดคุยได้ปกติ ตนเองไม่อยากพูดอะไรมากเพราะก็ยังมีคนที่ศรัทธาและนับถือ อยากให้ตัดสินเอาเอง ตนเองรู้สึกโกรธหลวงปู่แสง ที่อดีตตนเองเคยกราบไหว้นับถือ และทำบุญ แต่ปัจจุบันมีพฤติกรรมดังกล่าว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ