เผยภาพ ลูกศิษย์ หลวงปู่แสง

เผยภาพ ลูกศิษย์ หลวงปู่แสง

จากกรณีประเด็นร้อนวงการสงฆ์ หลังจาก ภายหลัง หมอปลา จีระพันธ์ เพชรขาว พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจสอบ หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 พรรษา พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยคณะ หมอปลา กล่าวหาว่า หลวงปู่แสง มีพฤติกรรมถูกตัวสีกา พร้อมเปิดคลิปหลักฐาน ระหว่างที่ลูกศิษย์ขึ้นไปหาผู้ถูกกล่าวหา ที่มีการโน้มตัวเข้ามาลูบศีรษะ และยื่นมือคล้ายจับแก้ม จนกลายเป็นภาพข่าวโด่งดัง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการรวมหัวกันของลูกศิษย์ที่หาผลประโยชน์จาก หลวงปู่แสงญาณวโร เพราะขณะนี้พระเกจิดังมีอาการหลงลืม ประกอบกับอายุที่มากเกือบ 100 ปี ดังนั้นจึงทำอะไรไปจะไม่รู้ตัว

ทั้งนี้มีภาพปรากฏออกมาว่า มีลูกศิษย์แอบเอาเล็บ ผม หลวงปู่แสง ขณะที่ยังหลับอยู่ รวมถึงมีการไปแอบอ้างว่าเป็นธาตุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กับบรรดาพุทธศาสนิกชนลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพและศรัทธาในตัวหลวงปู่แสงเช่าเพื่อเคารพบูชา โดยมีการอ้างด้วยว่ามีพระพุทธคุณ หากนำไปบูชาก็จะเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

นอกจากนี้ยังมีความเห็นจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ศรัทรา พระ เครื่อง ยังได้ย้ำถึงถึงอาการของหลวงปู่แสง โดยระบุว่า หลวงปู่อายุ 100 ปี อายุกาลพรรษาเกือบ 80 ปีท่านก็เหมือนปู่ย่าตายายของเรา ท่านหลงๆ ลืมๆ ท่านเดินไม่ได้ ลุกนั่งเองไม่ได้ จำใครแทบไม่ได้ ที่ผ่านมาเกือบ 80 ปีในร่มกาสาวพัตรท่านเคยมีเรื่องพวกนี้หรือ ท่านเป็นที่เคารพสักการะของสงฆ์และฆราวาสทั้งหลายในการปฏิบัติไร้ข้อด่างพร้อย คณะอุปฐากก็ควรจะเอาใจใส่ท่านให้มากกว่านี้ หาใช่แต่ยุยงส่งเสริม ปล่อยเลยตามเลย อาสน์สงฆ์ไม่ใช่บริเวณที่ใครก็ขึ้นไปได้

โดยเฉพาะสตรี มันรักษาใครไม่ได้หรอก แต่มันคือกำลังใจ มันมีมานานแล้ว อีกอย่างคณะอุปฐากตอบคำถามนักข่าวก็ตอบงงๆ งูๆปลาๆ ไม่ตั้งสติก่อนตอบ มีแต่ต่อปากต่อคำนักข่าวแทนที่จะหาเหตุผลปกป้องหลวงปู่ ต่อมากินโชว์ เพื่อแจ้งให้เห็นถึงความศรัทธาบนความเขลาเป็นช่องให้นักข่าวเล่นข่าว

นักข่าวใส่สี ว่าเรื่องรักษาบ้างล่ะ เรื่องพระธาตุบ้างล่ะ เพื่อจะให้เป็นการอวด เพื่อจะสึกพระอายุร้อยปี แล้วคิดว่าตนเจ๋งงั้นหรือ หลวงปู่ท่านเคยพูดงั้นหรือว่าจับนั่นนี่แล้วจะหาย ท่านเคยพูดหรือว่าท่านเป็นอรหันต์ ท่านเคยยืนยันหรือว่าที่เป็นพระธาตุนั้นคือปฏิหาริย์ของท่าน ก็ศิษย์ท่านทั้งนั่นแหละ ที่เชื่อและมันเป็นสิทธิ์ของเขา

ตัดสินท่านแบบนี้ จะเอาอะไรกับพระมหาเถระอายุร้อยปี ท่านประคองธาตุขันธ์มาถึงร้อยปีได้ก็บุญแล้ว การแตะต้องตัวสตรีต้องอาบัติหากไม่รู้ตัว ตามพระธรรมวินัยหากแตะต้องตัวแต่จิตใจไม่ได้คิดกำหนัดกามารมณ์ก็เป็นอาบัติ สามารถปลงอาบัตได้ ถ้าเหตุการณ์นี้ถ้าสองสามีภรรยา ทำหลวงปู่แสงลงได้ ก็ไม่ต้องไปหวังพึ่งอะไรแล้วในวงกรรมฐาน

ขอบคุณ nationtv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ